Header Ads

Quảng cáo google

Những điều cần biết về Adwords và SEO trong quảng cáo Google

Adwords và SEO là các thành phần chính của Search Engine Marketing (SEM) và là một trong những công cụ có giá trị nhất của bạn khi chạy các chiến dịch quảng cáo google. Nó có sự khác biệt và tương đồng trong những tình huống mà bạn nên sử dụng chúng với nhau hoặc riêng biệt tùy thuộc vào mục tiêu kinh doanh và tiếp thị của bạn.

Google AdWords là gì?

Nếu bạn chưa quen với tiếp thị kỹ thuật số, bạn có thể đã nghe mọi người nói về PPC, Adwords và các thuật ngữ như CPC, giá thầu và chiến dịch mà không biết ý nghĩa của những từ này. Đừng lo lắng, mục đích của bài đăng này sẽ giải đáp mọi thắc mắt dành cho bạn. Bắt đầu nào.

Google Adwords là một nền tảng quảng cáo thuộc sở hữu của Google. Nhà quảng cáo có thể sử dụng nền tảng này để định vị quảng cáo của họ trong Trang kết quả tìm kiếm của Google, Sản phẩm của Google (YouTube, Gmail v.v.) và hàng nghìn trang web khác tham gia vào chương trình AdWords với tư cách là nhà xuất bản (đó là Google Adsense ).

Là nhà quảng cáo, bạn có thể chọn thanh toán khi ai đó nhấp vào quảng cáo của bạn (Chi phí mỗi lần nhấp chuột hoặc CPC) hoặc khi mọi người nhìn thấy quảng cáo của bạn (CPM hoặc Chi phí cho mỗi nghìn lần hiển thị).

Toàn bộ hệ thống Adwords hoạt động giống như một phiên đấu giá lớn, nơi các nhà quảng cáo cạnh tranh cho các địa điểm quảng cáo có sẵn.

quang-cao-google-02

SEO là gì?

Công cụ Tìm kiếm Tối ưu hóa hoặc SEO đã làm với việc xếp hạng tốt hơn trong các trang kết quả tìm kiếm của Google, Yahoo, Bing và các công cụ tìm kiếm khác. Để đạt được điều đó, bạn cần đảm bảo rằng trang web của bạn là công cụ tìm kiếm thân thiện.

Một trang web thân thiện với công cụ tìm kiếm có thể được ‘đọc’ dễ dàng bằng công cụ tìm kiếm và được người dùng sử dụng dễ dàng.

AdWords VS SEO

Bây giờ bạn có ý tưởng chung về adwords và SEO, hãy xem chúng so sánh như thế nào:

Adwords dành cho các trang web của google và các web sử dụng Google Adsense trong khi các nguyên tắc SEO được áp dụng cho tất cả các công cụ tìm kiếm.

Lưu lượng truy cập AdWords được trả tiền trong khi lưu lượng truy cập SEO là miễn phí (đây là niềm tin trong ngành nhưng tôi sẽ giải thích ở một bài đăng khác tại sao nó không chính xác).

Quảng cáo AdWords xuất hiện ở đầu và cuối Kết quả tìm kiếm của Google và trong một số điều kiện nhất định, bạn có thể nhận được một trong các vị trí quảng cáo đó, nhưng với SEO, bạn phải làm việc chăm chỉ hơn để có được một trong những vị trí hàng đầu trong kết quả tìm kiếm không phải trả tiền.

Adwords nhanh hơn SEO vì bạn có thể tạo chiến dịch quảng cáo google gần như ngay lập tức và bắt đầu nhận được lưu lượng truy cập được nhắm mục tiêu trong khi với SEO, bạn cần nhiều thời gian hơn (đặc biệt là cho các trang web mới) để có thứ hạng và lưu lượng truy cập tốt.

Với Adwords dễ dàng hơn để tính ROI trong khi SEO khó hơn vì có nhiều yếu tố đóng vai trò chứ không chỉ chi tiêu quảng cáo và doanh thu.

Khi bạn ngừng lưu lượng truy cập chiến dịch adwords của bạn cũng dừng lại nhưng khi bạn bắt đầu nhận lưu lượng truy cập không phải trả tiền với SEO, điều này sẽ tiếp tục trong thời gian dài.

Với Adwords, bạn có thể nhắm mục tiêu nhiều từ khóa cùng một lúc trong khi với SEO, bạn cần tập trung vào một vài từ khóa để có kết quả tốt nhất.

Với Adwords, bạn có thể quảng cáo trên các trang web và trang web khác của Google sử dụng Google Adsense nhưng kết quả từ SEO chỉ dành cho các trang kết quả tìm kiếm.

quang-cao-google-03

Điều gì là tốt nhất cho quảng cáo google của bạn?

Các công ty mới có thể bắt đầu với AdWords

Khi chúng tôi bắt đầu như một cơ quan SEO thuần túy, mục tiêu chính trong các chiến dịch tiếp thị internet của chúng tôi là giúp khách hàng của chúng tôi nhận được lưu lượng truy cập từ Công cụ tìm kiếm thông qua SEO.

Đây vẫn là mục tiêu chính ngày nay nhưng qua nhiều năm và từ kinh nghiệm của chúng tôi làm việc với khách hàng khác nhau, chúng tôi nhận thấy rằng chủ doanh nghiệp đôi khi cần kết quả nhanh hơn và ngay lập tức hơn và đây là nơi AdWords phát huy.

Lợi thế lớn nhất của Adwords trên SEO là nó có thể tạo ra kết quả nhanh hơn.

Bạn sẽ phải trả tiền cho mỗi lượt truy cập bạn nhận được từ adwords nhưng nếu chiến dịch của bạn có lãi, bạn có thể biện minh cho khoản đầu tư vào PPC và đáp ứng các mục tiêu kinh doanh của bạn.

Adwords là lý tưởng cho các công ty mới thành lập và nhanh chóng có mục tiêu bán hàng, tìm kiếm khách hàng mới hoặc thậm chí thử nghiệm sản phẩm, quy trình, hiệu quả trang web và bất kỳ thành phần nào khác trong quy trình bán hàng hoặc tiếp thị của họ.

Sẽ là rất đúng nếu bạn sử dụng AdWords một cách khôn ngoan và cẩn thận. Rất dễ dàng để bắt đầu chi tiêu trên AdWords và nếu bạn không có các công cụ theo dõi và kiểm soát thích hợp, bạn sẽ bị thua lỗ thay vì lợi nhuận.

Những gì tôi luôn nói với khách hàng của mình về Adwords là nếu bạn không sử dụng nó một cách chính xác, nó sẽ giống như chơi trong một sòng bạc nơi bạn tiêu tiền với suy nghĩ mơ ước rằng đôi khi bạn sẽ lấy lại, nhưng bạn không bao giờ làm!

Vì vậy, trong khi hệ thống dễ sử dụng (để bạn chi tiêu nhiều hơn), nếu bạn không có kiến ​​thức và kinh nghiệm để chạy Chiến dịch Adword, hãy tiết kiệm tiền của bạn và thuê các công ty chuyên nghiệp (tốt hơn là đối tác AdWords) để làm điều đó cho bạn.

Đây là cách tiếp cận tốt nhất để bạn không bị mất tiền nhưng được hưởng lợi từ việc sử dụng Adwords.

AdobeStock_134173740_apinan [Converted]

Đừng quên SEO

Mặc dù bạn nên bắt đầu với Adwords vì nó nhanh hơn, bạn cũng nên bắt đầu làm việc với SEO, tiếp thị nội dung và phương tiện truyền thông xã hội để có kết quả tốt nhất. Các công cụ này là tất cả những gì bạn cần cho sự thành công trực tuyến lâu dài.

Tiếp thị nội dung sẽ giúp bạn tạo nội dung phù hợp, SEO sẽ giúp bạn tối ưu hóa nội dung cho công cụ tìm kiếm và nhận được nhiều lưu lượng truy cập và phương tiện truyền thông xã hội hơn sẽ quảng bá nội dung tối ưu hóa SEO của bạn cho nhiều đối tượng hơn.

Tôi có nên sử dụng Adwords và SEO cùng một lúc trong chiến dịch quảng cáo Google không?

Một số người cho rằng khi bạn nhận được lưu lượng truy cập SEO bạn không cần phải sử dụng adwords nhưng đây là một cách tiếp cận sai.

Ngay cả khi bạn có thứ hạng tốt, bạn vẫn có thể sử dụng Adwords và nhận được nhiều hiển thị quảng cáo hơn cho cùng một từ khóa mà bạn nhận được lưu lượng truy cập SEO.

Bạn có thể đo lường hiệu suất của các chiến dịch AdWords của mình và nếu chúng mang lại lợi nhuận, bạn thậm chí có thể tăng ngân sách của mình để có ROI cao hơn.

Vậy, cách tốt nhất để sử dụng SEO hoặc Adwords cho quảng cáo google là gì?

Câu trả lời là đơn giản, cả hai. Sử dụng Adwords để bắt đầu nhận lưu lượng truy cập và hoạt động song song trên SEO, kế hoạch tiếp thị nội dung và chiến dịch truyền thông xã hội để bạn có được lưu lượng truy cập không phải trả tiền và lượt truy cập từ các mạng xã hội.

quang-cao-google-05

Phần kết luận

Adwords và SEO trong quảng cáo google không phải là đối thủ cạnh tranh nhưng chúng là hai công cụ mạnh mẽ có sẵn trong kho vũ khí tiếp thị kỹ thuật số của bạn.

Bạn có thể sử dụng adwords khi bạn muốn lưu lượng truy cập nhanh nhưng bạn cần SEO cho thành công trực tuyến lâu dài và bền vững.

Liên hệ CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG VÀ QUẢNG CÁO TÁO ĐỎ

Trụ sở HCM: 195/39 D1, P. 25, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Chi nhánh Hà Nội: Số 30, Ngõ 331,Đường Trần Khát Chân , TP. Hà Nội

Hotline: 0932 600 696

Điện thoại: 028 62587750‬

Email: lyly@applered.com.vn

Websitehttp://taodo.com.vn/

No comments