Header Ads

Quảng cáo google

Đánh giá Quảng cáo Google của bạn đang hoạt động như thế nào?

Đánh giá Quảng cáo Google của bạn đang hoạt động như thế nào: Liệu nó có đáng giá cho doanh nghiệp của bạn không?

Một khía cạnh quan trọng của quảng cáo Google là theo dõi cách quảng cáo của bạn đang hoạt động như thế nào. Khi bạn mới bắt đầu, bạn nên đăng nhập vào tài khoản của mình khoảng một lần một tuần để đảm bảo quảng cáo của bạn hoạt động tốt.

Google sẽ chỉ định điểm chất lượng cho từng từ khóa trong chiến dịch quảng cáo Google của bạn dựa trên:

Tỷ lệ nhấp dự kiến ​​- Khả năng ai đó nhấp vào quảng cáo của bạn sau khi tìm kiếm từ khóa.

Mức độ liên quan của quảng cáo – Từ khóa có liên quan chặt chẽ đến quảng cáo của bạn như thế nào.

Trải nghiệm trang đích- Từ khóa có liên quan chặt chẽ đến trang đích mà quảng cáo của bạn liên kết đến như thế nào.

Bạn có thể kiểm tra điểm chất lượng từ khóa của mình bằng cách nhấp vào tab từ khóa trên tài khoản của bạn và thêm cột “điểm chất lượng”

Google nhân số lần chất lượng của bạn với giá thầu để xác định số lượng quảng cáo của bạn để xếp hạng. Do đó, nếu điểm chất lượng của bạn là 0,9 và giá thầu cho từ khóa là 1 đô la, bạn sẽ xếp hạng cao hơn một người có điểm chất lượng là 0,4 mà giá thầu là 2 đô la.

Ví dụ: (0,9 x 1 đô la) = 0,9> (0,4 x 2 đô la) = 0,8

quang-cao-google

Điểm chất lượng cho bạn biết liệu quảng cáo của bạn có xếp hạng cao hay không nhưng bạn cũng có thể kiểm tra thống kê về quảng cáo để xem có bao nhiêu người đang xem và nhấp vào quảng cáo của bạn:

Số lần hiển thị – Số lần hiển thị được tính mỗi khi quảng cáo của bạn xuất hiện trên trang kết quả. Bạn sẽ muốn lưu ý số lần hiển thị mà quảng cáo của bạn nhận được do số lần hiển thị thấp là cờ đỏ. Nếu không có ai nhìn thấy quảng cáo của bạn, bạn sẽ không có cơ hội nhận được doanh nghiệp từ quảng cáo đó. Nếu bạn nhận thấy số lần hiển thị thấp, bạn sẽ muốn đảm bảo giá thầu của mình cạnh tranh và các từ khóa bạn đã chọn đặt giá thầu phù hợp với quảng cáo và trang đích của bạn.

Tỷ lệ nhấp (CTR) – Tỷ lệ nhấp trên quảng cáo là số lần nhấp chia cho số lần hiển thị. Tỷ lệ phần trăm này cho phép bạn biết mọi người đang xem quảng cáo của bạn, có bao nhiêu người đang thực hiện hành động để nhấp vào quảng cáo đó. Tỷ lệ nhấp tốt thay đổi theo ngành, nhưng nếu CTR của bạn dưới 1%, bạn nên đánh giá lại văn bản quảng cáo của mình. Đảm bảo quảng cáo hấp dẫn và đưa ra lý do thuyết phục để ai đó nhấp vào quảng cáo của bạn để hướng lưu lượng truy cập đến trang web của bạn.

Giá mỗi nhấp chuột (CPC) trung bình – CPC là tổng số tiền được trả cho quảng cáo của bạn chia cho tổng số lần nhấp. Giá này cho bạn biết bạn đang trả tiền cho ai đó để nhấp vào quảng cáo của mình. Xác định xem bạn có CPC tốt hay không tùy thuộc vào tốc độ mà mọi người trên trang web của bạn thường chuyển thành doanh số. Nếu 1 trong số 100 người truy cập trang web của bạn trở thành khách hàng thì tỷ lệ chuyển đổi của bạn là 1%. Nếu giá mỗi nhấp chuột trung bình của bạn là 2 đô la thì bạn đang trả 200 đô la để có được khách hàng mới. Đây là tin tuyệt vời nếu một chuyển đổi có nghĩa là 1.000 đô la trong túi của bạn, nhưng không quá nhiều nếu bạn sẽ nhận được tối đa 20 đô la từ khách hàng. Nếu bạn cảm thấy CPC của mình quá cao, bạn sẽ cần phải đánh giá trang đích và quảng cáo của mình để nhận được nhiều chuyển đổi hơn.

Thử nghiệm là chìa khóa cho kết quả tốt nhất với chiến dịch quảng cáo google

Bạn phải luôn có ít nhất hai quảng cáo google chạy cùng một lúc. Bạn sẽ muốn thay đổi một cái gì đó trong các quảng cáo và sau đó kiểm tra cái nào hoạt động tốt nhất. Hãy cẩn thận để không thay đổi quá nhiều thứ cùng một lúc, bởi vì nếu quảng cáo bắt đầu hoạt động tốt hơn theo cấp số nhân, bạn sẽ không biết thay đổi nào dẫn đến kết quả tốt hơn.

Bạn cũng nên luôn nghiên cứu danh sách từ khóa của mình. Sử dụng báo cáo cụm từ tìm kiếm của Google để xem tìm kiếm thực tế nào đang kích hoạt quảng cáo của bạn. Bạn có thể tìm thấy báo cáo này trong tài khoản của mình trong tab từ khóa bằng cách nhấn vào nút cụm từ tìm kiếm. Nếu bạn nhận thấy rằng quảng cáo google của mình đang hiển thị cho những từ khóa không liên quan đến trang web của bạn, bạn sẽ muốn xóa từ khóa đó, thêm từ khóa đó làm từ khóa phủ định hoặc biến từ khóa đó thành từ khóa so khớp chính xác.

Ví dụ: hãy tưởng tượng bạn sở hữu một cửa hàng kính mắt và quảng cáo của bạn đang hiển thị khi ai đó tìm kiếm “ly rượu” vì một trong các từ khóa của bạn là “kính”. Bạn sẽ muốn thêm “rượu” làm từ khóa phủ định hoặc bạn có thể thực hiện chắc chắn Google chỉ đối sánh quảng cáo của bạn khi ai đó tìm kiếm cụm từ đầy đủ “kính mắt”.

Việc có một tập hợp từ khóa tốt là chìa khóa vì bạn chỉ muốn quảng cáo của mình hiển thị cho những người sẽ thấy doanh nghiệp của bạn hữu ích. Nếu không, bạn có thể lãng phí tiền bạc vào các nhấp chuột không cần thiết.

quang-cao-google-01

Cách chạy nhiều quảng cáo google cùng một lúc

Sau khi bạn bị treo chạy quảng cáo Google đầu tiên của mình, bạn sẽ muốn bắt đầu chạy nhiều chiến dịch cùng một lúc. Chiến dịch là tập hợp các nhóm quảng cáo tất cả đều chia sẻ ngân sách, cài đặt vị trí và cài đặt thiết bị. Vì vậy, nếu bạn sở hữu một doanh nghiệp có hai địa điểm, bạn sẽ muốn có một chiến dịch riêng biệt cho mỗi địa điểm. Sau đó, bạn có thể sử dụng các từ khóa được nhắm mục tiêu tùy thuộc vào vị trí mà chiến dịch cho.

Mỗi chiến dịch được tạo thành từ các nhóm quảng cáo khác nhau. Mỗi nhóm quảng cáo chia sẻ danh sách từ khóa và phải có chủ đề tương tự. Do đó, nếu bạn sở hữu một cửa hàng đồ gia dụng, bạn có thể có một nhóm quảng cáo google bao gồm các từ khóa liên quan đến bát đĩa, và một từ khóa có liên quan đến đồ nội thất. Lưu ý rằng bạn không muốn hai nhóm quảng cáo trong cùng một chiến dịch chia sẻ quá nhiều từ khóa giống nhau, bởi vì khi đó bạn có thể đang đặt giá thầu với chính mình để một trong các quảng cáo của bạn hiển thị.

Liên hệ CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG VÀ QUẢNG CÁO TÁO ĐỎ

Trụ sở HCM: 195/39 D1, P. 25, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Chi nhánh Hà Nội: Số 30, Ngõ 331,Đường Trần Khát Chân , TP. Hà Nội

Hotline: 0932 600 696

Điện thoại: 028 62587750‬

Email: lyly@applered.com.vn

Websitehttp://taodo.com.vn/

No comments