Header Ads

Quảng cáo google

10 sự thật bạn chưa biết về quảng cáo Facebook

Quảng cáo Facebook là một trong những công cụ quảng cáo trực tuyến thời thượng nhất vì phạm vi tiếp cận rộng và chi phí tương đối thấp. Tuy nhiên, ngay khi mọi người tin rằng họ đã tìm ra điều đó, Facebook sẽ làm họ ngạc nhiên với những điều họ không biết và điều đó có thể thay đổi cách tiếp cận chiến lược của họ.

Hãy cùng xem 10 sự thật về quảng cáo trên Facebook:

  1. Giá thầu Facebook cực kỳ nhạy cảm với tính thời vụ.

Toàn bộ thuật toán của Facebook được xây dựng trên một hệ thống đặt giá thầu xác định giá của một lần hiển thị dựa trên nhiều yếu tố biến. Số lượng tài khoản đặt giá thầu trên một mục tiêu cụ thể là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến giá nhiều nhất. Càng nhiều người đặt giá thầu cho một mục tiêu cụ thể, ấn tượng sẽ càng đắt. Đây là lý do tại sao Giáng sinh, Black Friday và những ngày bận rộn khác thường có chi phí mỗi lần nhấp cao hơn.

Liên quan: Các kênh quảng cáo tốt nhất trong năm 2018

  1. Facebook cung cấp tùy chọn nhấp để nói về quảng cáo.

Đây không phải là một cái gì đó mới, nhưng nó chắc chắn là một trong những chức năng ít được sử dụng nhất trên Facebook. Các chiến dịch nhấp để trò chuyện có thể tuyệt vời cho dịch vụ khách hàng và chúng có thể được thiết lập bằng cách sử dụng loại chiến dịch nhấp vào trang web. Các chiến dịch nhấp để trò chuyện hoạt động rất tốt với những người dùng đã truy cập trang web vì họ quen thuộc với sản phẩm hoặc dịch vụ và có thể có câu hỏi trước khi cam kết mua hàng.

  1. Các vị trí của Facebook cần các chiến lược quảng cáo khác nhau.

Facebook hiện cung cấp một nền tảng quảng cáo khuyến khích bạn tạo các bộ quảng cáo tự động quảng cáo trên nhiều thiết bị. Tuy nhiên, các thiết bị khác nhau có các yêu cầu quảng cáo và hành vi khách hàng khác nhau. Tôi khuyên bạn nên phân tích các chiến dịch và quảng cáo của mình theo thiết bị để tối đa hóa hiệu suất.

  1. Số lượng văn bản trong hình ảnh hưởng đến việc phân phối.

Bạn càng có nhiều văn bản trong một hình ảnh, việc phân phối của bạn sẽ càng thấp. Facebook thích các bài đăng có hình ảnh có ít hoặc không có văn bản. Điều này sẽ được thưởng bằng phân phối cao hơn và chi phí cho mỗi lần hiển thị thấp hơn. Facebook hiện đang phân loại tỷ lệ văn bản hình ảnh là ok, thấp, trung bình và cao, là các đơn vị đo lường giải thích.

  1. Làm mới quảng cáo là vô cùng quan trọng.

Hầu hết các loại chiến dịch của Facebook không cung cấp cho nhà quảng cáo quyền kiểm soát tần suất phân phối quảng cáo cho cùng một người dùng. Điều này có thể dễ dàng tạo ra một số khó chịu ở khách hàng tiềm năng và đẩy họ ra khỏi một giao dịch mua tiềm năng. Các nhà quảng cáo Facebook cần thay đổi nội dung và sáng tạo của quảng cáo khá thường xuyên để tránh vấn đề này.

  1. Thông tin chi tiết của khán giả là một nguồn tuyệt vời của phương pháp nhắm mục tiêu.

Sử dụng thông tin chi tiết về đối tượng với dữ liệu chuyển đổi có thể là một nguồn thông tin tuyệt vời cho bất kỳ chiến dịch nào. Nó cung cấp các cách bổ sung để nhắm mục tiêu người dùng dựa trên hành vi trực tuyến, thói quen mua hàng, tình trạng nhà ở, thu nhập và nhiều hơn nữa. Tìm cách bổ sung để liên lạc với người dùng được nhắm mục tiêu có thể sẽ giúp mở rộng phạm vi của chiến dịch và tạo hiệu suất tốt hơn.

Liên quan: Phải làm gì nếu tài khoản quảng cáo facebook của bạn bị vô hiệu hóa?

  1. Facebook có tùy chọn nhắm mục tiêu tiếp cận tương tự được chọn trước.

Tùy chọn này cho phép Facebook hiển thị quảng cáo cho khán giả tương tự với đối tượng bạn đã chọn và có khả năng tạo thêm chuyển đổi với CPA thấp hơn. Tùy chọn này giúp doanh nghiệp mở rộng phạm vi và tầm nhìn tổng thể. Chức năng này hoạt động tương tự như nhắm mục tiêu giống, nhưng nó khác vì nó dựa trên dữ liệu đến từ Facebook chứ không phải từ trình quản lý tài khoản quảng cáo.

  1. Facebook cho phép bạn hạn chế tiếp xúc trên mạng khán giả.

Nhiều nhà quảng cáo coi mạng đối tượng không phải là một vị trí quảng cáo tuyệt vời vì nó không tạo ra lưu lượng truy cập chất lượng. Facebook hiểu những mối quan tâm này và đã phát triển hai tùy chọn để giải quyết vấn đề này. Vấn đề đầu tiên là loại trừ các danh mục trang web cụ thể khỏi hiển thị quảng cáo như hẹn hò và đánh bạc. Tùy chọn thứ hai là chủ động tải lên một danh sách các trang web để loại trừ. Điều này sẽ tăng hiệu suất bằng cách giới hạn số lần nhấp từ các vị trí sẽ không bao giờ trở thành chuyển đổi.

  1. Quảng cáo video không tạo ra phản hồi trực tiếp tuyệt vời.

Nếu mục tiêu của một công ty là tạo ra phần lớn hoạt động kinh doanh của mình thông qua quảng cáo video, thì Facebook không phải là hướng đi. Quảng cáo video rất tuyệt để truyền đạt một thông điệp, nhưng chúng không nhất thiết là lựa chọn tốt nhất khi nói đến nhấp chuột vào trang web. Video hấp dẫn đến mức chi phí cho mỗi lần hiển thị cần thiết để tạo nhấp chuột vào trang web sẽ tăng do mọi người thực hiện các hành động xã hội khác trên bài đăng, chẳng hạn như nhận xét và thích nó.

  1. Giá thầu tương tự sẽ không hoạt động mãi mãi.

Xem xét cách các giá thầu của Facebook nhạy cảm với những thay đổi trên thị trường, một chiến lược sẽ không phải lúc nào cũng hiệu quả. Một cái gì đó đã hoạt động hoàn hảo ngày hôm nay có thể trở nên không có lợi trong một vài ngày. Điều này có nghĩa là giá thầu Facebook yêu cầu bảo trì nhiều hơn và điều chỉnh liên tục.

 

No comments