Header Ads

Quảng cáo google

Những điều NÊN và KHÔNG NÊN trong SMS Marketing

SMS Marketing là một lựa chọn kinh doanh hoàn hảo nếu bạn muốn giao tiếp với khách hàng / đối tượng của mình một cách nhanh chóng, hiệu quả và không tốn kém. Có hơn 6 tỷ thiết bị di động trên thế giới hiện nay. SMS đạt hơn 3 tỷ người sử dụng 6 tỷ thiết bị này. Điều này có nghĩa là SMS đang thống trị thị trường di động và là công cụ được sử dụng nhiều nhất trên điện thoại thông minh, mặc dù phát triển di động với vô số ứng dụng di động và dễ dàng truy cập và duyệt mạng trên điện thoại di động.

SMS Marketing hoặc tiếp thị qua tin nhắn văn bản là một trong những cách hiệu quả nhất để thu hút khách hàng, thu hút sự chú ý của họ và có được lòng trung thành của họ. Để hỗ trợ cho yêu cầu này, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn một vài điểm dữ liệu thú vị:

– 98% tin nhắn SMS được mở và đọc

– 90% tin nhắn văn bản được đọc trong vòng 3 phút

– Tỷ lệ chuyển đổi CTR cao hơn 10 lần so với hình thức phát tờ rơi

5 ĐIỀU NÊN

  1. Kêu gọi hành động

Tin nhắn SMS ngắn. Chỉ dài 160 ký tự. Một trong những cách tốt nhất để tạo ra một thông điệp hiệu quả là sử dụng 5W – Ai? Cái gì? Ở đâu? Khi nào? Tại sao? Như thế nào? W (Why) và H (How) cuối cùng là nền tảng tốt nhất cho lời kêu gọi hành động (CTA) của bạn. Bạn đang nói với khách hàng phải làm gì sau khi họ đọc tin nhắn tiếp thị SMS của bạn. Ví dụ: TẠI SAO – để nhận phiếu giảm giá của bạn; LÀM THẾ NÀO – bằng cách nhắn tin từ khóa đến một mã ngắn.

  1. Hãy ngắn gọn

Như chúng tôi đã đề cập ở trên, SMS là một hình thức ngắn. Bạn phải tập trung và khéo léo để viết tin nhắn tiếp thị SMS ngắn nhưng hiệu quả để thu hút sự chú ý của khách hàng. Cách tốt nhất để làm điều này là bằng cách áp dụng nguyên tắc KISS: Giữ cho nó ngắn gọn và đơn giản.

  1. Bắt đầu với một công cụ thu hút sự chú ý

Thêm một mẹo liên quan đến chỉ 160 ký tự để chơi. Bạn phải sử dụng từng nhân vật một cách thông minh! Đây là lý do tại sao bạn phải tìm một cái gì đó hiệu quả sẽ thu hút khách hàng của bạn và ngay lập tức thu hút sự chú ý của họ. Bắt đầu tin nhắn tiếp thị SMS của bạn với một trình thu hút sự chú ý – một hoặc một vài từ trong thủ đô. Ví dụ: TIN TỨC, TIN CẬY

  1. Làm cho khách hàng của bạn cảm thấy như VIP

SMS marketing dựa trên sự cho phép. Bạn không được phép liên lạc với mọi người mà không có sự cho phép của họ. Vì vậy, đối tượng cho phép bạn tiếp thị với họ, mong muốn nhận được thông tin có giá trị từ bạn. Hơn nữa, họ mong đợi để cảm thấy đặc biệt. Thưởng cho lòng trung thành của họ bằng cách khiến họ cảm thấy như là một phần của câu lạc bộ VIP độc quyền – cung cấp cho họ giá trị, ưu đãi đặc biệt, giảm giá độc quyền, v.v. không có ở nơi khác.

  1. Thời gian là tất cả

SMS rất cá nhân. Nó rơi trực tiếp vào tay khách hàng, do đó bạn phải xem xét thời điểm trong ngày khi thích hợp nhất để gửi thông điệp tiếp thị của mình. Điều quan trọng là chọn đúng thời điểm. Đơn giản, hãy thử đi bộ trong đôi giày của khách hàng – bạn có muốn nhận tin nhắn quảng cáo vào đêm khuya, rất sớm vào buổi sáng hoặc trong giờ cao điểm không? Tất nhiên là không! Để trích dẫn Khổng Tử: Làm những gì bạn không muốn làm cho chính mình, đừng làm cho người khác.

5 ĐIỀU KHÔNG NÊN

  1. Đừng bắn phá khách hàng bằng tin nhắn

Thời gian là rất quan trọng, nhưng tần số là quan trọng như nhau. Không bao giờ gửi tin nhắn chỉ để nói rằng bạn đang gửi một cái gì đó. Nếu bạn không có bất cứ điều gì hữu ích để nói hoặc cung cấp, chỉ cần giữ im lặng. Tin nhắn tiếp thị SMS của bạn phải mang lại giá trị và lợi ích theo thời gian thực cho những người đã chọn tham gia liên lạc SMS của bạn. Nếu không, bạn sẽ chỉ làm phiền mọi người và cuối cùng bắt đầu mất người đăng ký. Hãy nhớ rằng, ít hơn là nhiều hơn!

  1. Tránh tiếng lóng văn bản và viết tắt

Mặc dù bạn chỉ có 160 ký tự để làm việc, nhưng viết tắt văn bản là rủi ro để sử dụng trong giao tiếp kinh doanh. Điều tương tự áp dụng cho một tiếng lóng văn bản. Hãy nhớ rằng, không phải ai cũng hiểu chữ viết tắt và tiếng lóng. Mặc dù có vẻ thông minh khi tận dụng không gian hạn chế theo cách hợp lý hơn, nhưng bạn có nguy cơ gây nhầm lẫn cho khách hàng của mình. Bạn thậm chí có thể vô hiệu hóa chúng để họ có thể hiểu chính xác thông điệp của bạn. Nếu khán giả của bạn không biết bạn đang nói về điều gì, họ sẽ đơn giản bỏ qua tin nhắn hoặc thậm chí tệ hơn, quyết định hủy đăng ký. Tính chuyên nghiệp trong giao tiếp tiếp thị SMS phải ở một mức độ nhất định. Hơn nữa, ngôn ngữ không chuyên nghiệp có thể gây tổn hại cho nhận thức về thương hiệu của bạn.

  1. Đừng quên lời kêu gọi hành động

Chúng tôi đã giải thích rằng CTA là một điều bắt buộc, không chỉ trong truyền thông tiếp thị SMS mà còn trong tiếp thị và quảng cáo nói chung. Mọi người chỉ đơn giản muốn được nói phải làm gì sau khi họ thấy một thông điệp tiếp thị nhất định. Nếu bạn không cho họ biết hành động tiếp theo của họ là gì sau khi họ đọc nội dung tiếp thị của bạn, thì thông điệp của bạn không có ý nghĩa gì cả. Đừng để khách hàng của bạn bối rối hoặc mong họ tự tìm ra những việc cần làm. Chỉ cần nói với họ!

  1. Đừng cố bán hàng

Seth Godin nói rằng khách hàng tiềm năng của bạn tiếp xúc với khoảng 3.000 thông điệp tiếp thị mỗi ngày. Bây giờ, hãy tưởng tượng phần lớn trong số họ là một doanh số bán hàng? Như nhiều người. Thị trường tiêu dùng đã quá bão hòa với các thông điệp tiếp thị. Hãy ghi nhớ điều này khi lên kế hoạch cho chiến dịch tiếp thị SMS của bạn. Điều hợp pháp là bạn muốn bán nhiều sản phẩm / dịch vụ hơn, nhưng bạn phải có ranh giới. Hãy nhớ rằng, bạn đang nói chuyện với mọi người, sau tất cả. Đừng quên thực hiện một cách tiếp cận cá nhân và nhân văn hơn khi giao tiếp với khán giả của bạn. Họ sẽ đánh giá cao nó nhiều hơn nếu bạn chỉ nói với họ.

  1. Đừng quên nhận dạng chính mình

Như trong bất kỳ tình huống nào khác trong cuộc sống, khi bạn gặp một người mới, điều đầu tiên bạn làm là giới thiệu bản thân. Tại sao truyền thông tiếp thị SMS sẽ khác nhau? Hãy chắc chắn rằng người đăng ký của bạn biết ai đang nhắn tin cho họ vì đây là điều quan trọng đối với nhận diện thương hiệu của bạn. Khi bạn xác định rõ ràng bản thân với khán giả của mình, tin nhắn của bạn ngay lập tức trở nên phù hợp và hấp dẫn. Mặt khác, nếu bạn nhắn tin nặc danh, tin nhắn của bạn có thể được coi là SPAM.

Xem thêm nhiều dịch vụ khác tại đây.

No comments