Header Ads

Quảng cáo google

Cách tạo thiết kế bộ nhận diện thương hiệu của bạn trong 6 bước

Có sáu bước liên quan đến việc tạo ra thiết kế bộ nhận dạng thương hiệu của bạn, điều này sẽ cung cấp cho bạn một bộ tài nguyên mang lại sự rõ ràng và khác biệt cho thương hiệu bạn. Các bước này bao gồm xác định đối tượng mục tiêu của bạn, làm rõ sản phẩm của bạn, chọn màu sắc của bạn, thiết kế logo của bạn, chọn phông chữ của bạn và lắp ráp nó thành một hướng dẫn phong cách thương hiệu.

Hãy xem từng chi tiết thiết kế nhận dạng thương hiệu trong sáu bước sau:

1. Xác định khách hàng mục tiêu của bạn

Trước khi bạn làm những việc như chọn logo và thiết kế hình ảnh của bạn, đầu tiên bạn phải làm là xác định khách hàng mục tiêu của bạn. Đây là bước quan trọng đầu tiên vì nó sẽ xác định phần còn lại của các quyết định của bạn trong suốt quá trình thiết kế nhận diện thương hiệu. Khách hàng mục tiêu của bạn xác định các yếu tố như màu sắc thương hiệu bạn chọn, biểu tượng bạn thiết kế và thông điệp tổng thể bạn truyền đạt.

Trước tiên, bạn sẽ tạo một hình ảnh rõ ràng, còn được gọi là hình đại diện của khách hàng mục tiêu của bạn. Có hai điều bạn cần làm để xác định khách hàng mục tiêu của mình – hiểu nhân khẩu học và tâm lý học của họ. Để được trợ giúp, hãy sử dụng tìm hiểu các mẫu hồ sơ khách hàng và các ví dụ để tạo hình đại diện khách hàng chính xác.

thiet-ke-bo-nhan-dang-thuong-hieu

2. Xác định nhân khẩu học thị trường mục tiêu của bạn

Nhân khẩu học là dữ liệu thống kê như tuổi tác, giới tính, địa điểm và trình độ học vấn – thường là những thứ được thu thập trong một cuộc điều tra dân số. Đây là thông tin quan trọng để thu thập trên thị trường mục tiêu. Bạn càng hiểu rõ họ là ai, bạn càng có khả năng tạo ra một bản sắc thương hiệu có hiệu quả trong việc kết nối với họ, thuyết phục họ và giữ lại khách hàng.

3. Bạn sẽ có thể xác định nhân khẩu học thị trường mục tiêu của mình bằng cách đặt ra các câu hỏi sau:

Giới tính của họ là gì?

Nhóm tuổi và trạng thái của họ là gì?

Nghề nghiệp của họ là gì?

Họ sống ở đâu?

Mức thu nhập của họ là bao nhiêu?

Những câu hỏi này chỉ mới là bắt đầu. Tùy thuộc vào sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, bạn cũng có thể xác định các vấn đề như dân tộc, trình độ học vấn, tình trạng sống, hộ gia đình, tôn giáo hoặc đặc điểm thể chất. Ví dụ, nếu bạn có một cửa hàng bánh pizza, bạn có thể muốn thu thập thông tin nhân khẩu học về sự đa dạng và mức độ dị ứng thực phẩm trong khu vực của bạn.

thiet-ke-bo-nhan-dang-thuong-hieu-01

4. Xác định Tâm lý thị trường mục tiêu của bạn

Tâm lý học là phân loại người theo thái độ và nguyện vọng của họ và rất cần thiết khi tạo thiết kế nhận dạng thương hiệu của bạn. Trong khi đó, nhân khẩu học thị trường cung cấp cho bạn dữ liệu số liệu về khách hàng, thị trường tâm lý học của bạn vào suy nghĩ, lối sống, lựa chọn, điểm đau, hệ thống niềm tin và nguyện vọng của khách hàng mục tiêu của bạn.

5. Dưới đây là ba câu hỏi tâm lý hữu ích để hỏi về thị trường mục tiêu của bạn:

Họ tham gia vào loại hoạt động nào?

Điểm đau của họ là gì khi nó liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ bạn đang bán?

Giá trị của chúng liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ bạn đang bán là gì?

Các yếu tố tâm lý khác mà bạn có thể muốn xem xét bao gồm sở thích ẩm thực, quan điểm chính trị, lựa chọn giải trí và thói quen chi tiêu. Có lẽ bạn sống trong một khu vực mà những người chi tiêu chính là vợ của các giám đốc điều hành kinh doanh và mục tiêu chi tiêu chính của họ là các mặt hàng thời trang. Nếu bạn muốn doanh nghiệp của mình thành công, nó phải tạo ra một thiết kế nhận diện thương hiệu, tạo tiếng vang với những người này.

Sản phẩm cuối cùng của bước này phải là hình đại diện của khách hàng. Bạn có thể muốn đặt tên cho ảnh đại diện và ảnh của mình.  Mẫu phác thảo quy trình chi tiết và cung cấp cho bạn bức chân dung hoàn chỉnh về người bạn đang cố gắng tiếp cận.

6. Làm rõ đề xuất giá trị của bạn

Trong bước này, hãy ghi lại chính xác những gì bạn đang bán và nó khác với những sản phẩm hoặc dịch vụ khác trên thị trường như thế nào. Còn được gọi là đề xuất giá trị, bạn nên nổi lên từ bước này với tuyên bố rõ ràng một hoặc hai câu giao tiếp sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn là gì và tại sao nó quan trọng đối với người tiêu dùng lý tưởng của bạn.

Khi bạn làm rõ giá trị của những gì bạn đang bán, hãy cố gắng nêu rõ giá trị nhất có thể. Một cái gì đó mơ hồ như “Quần áo ACME bán áo phông” không hữu ích. Hãy thử thay vào đó: “Trang phục ACME bán áo phông đồ họa hấp dẫn và bắt mắt cho những người mới tham gia đào tạo sức mạnh.” Bạn có thể có một số sản phẩm hoặc dịch vụ, vì vậy hãy tiếp tục và viết từng loại.

Không thể thiết kế nhận dạng thương hiệu của bạn mà không làm rõ giá trị duy nhất của công ty bạn. Ví dụ, Rolls-Royce, một thương hiệu cam kết sang trọng và chất lượng cao, có logo và linh vật tinh tế truyền đạt những giá trị này. Bản sắc thương hiệu này khác với một công ty vui nhộn hơn như Disney World, có bản sắc thương hiệu thì giản dị hơn.

Idea Commercial Planning Marketing Brand Concept

Idea Commercial Planning Marketing Brand Concept

7. Chọn màu sắc thương hiệu của bạn

Trong hai bước đầu tiên, chúng tôi đã đặt nền tảng cơ bản cho hình ảnh. Bạn biết khách hàng của bạn và bây giờ bạn biết đề xuất giá trị duy nhất của bạn. Những nguyên lý thương hiệu của bạn sẽ xác định hình ảnh của nó. Bây giờ, trong bước ba, bạn sẽ chọn ba màu thương hiệu – màu thương hiệu chính, màu phụ và màu cơ bản trung tính. Kết quả của bước này là phải có ít nhất ba mã hex của các màu bạn đã chọn để truyền đạt giá trị cho khách hàng mục tiêu của mình.

Màu sắc thương hiệu là các khối xây dựng của tất cả các hình ảnh của bạn – quan trọng nhất là logo của bạn. Màu sắc của thương hiệu bạn sẽ xuất hiện ở khắp mọi nơi – danh thiếp, biển quảng cáo, bảng chỉ dẫn, trang web, phương tiện và bất kỳ nơi nào khác mà thương hiệu của bạn có mặt. Màu sắc bạn chọn là một dấu hiệu tức thời cho khách hàng rằng đây là thương hiệu của bạn.

8. Bạn có thể chọn màu của thương hiệu một cách hiệu quả bằng cách sử dụng hai bước sau:

Hiểu tâm lý màu sắc

Tâm lý học màu sắc gợi ý rằng một số màu nhất định có thể ảnh hưởng đến não theo nhiều cách khác nhau. Sự khác biệt về văn hóa trong hiệp hội màu sắc cũng được phát huy. Nó không phải là bởi do khoa học chính xác, nhưng nó có những xu hướng chung mà bạn nên biết.

9. Dưới đây là một số cảm xúc hay cảm xúc thông thường liên quan đến từng màu chính:

Màu đỏ : Nguy hiểm, niềm đam mê, tình yêu và cấp bách

Màu vàng : Hạnh phúc, ấm áp và lạc quan

Màu xanh : Hòa bình, tin tưởng và bảo mật

Cam : Kích động, thận trọng và tự tin

Màu xanh lá cây : Sức khỏe, thiên nhiên và tăng trưởng

Màu tím : Royalty, vẻ đẹp và trí tuệ

Màu hồng : Lãng mạn, nữ tính và dịu dàng

Đen : Sang trọng, bí mật và che giấu

Trắng : Độ tinh khiết, sự cởi mở và minh bạch

Dựa trên tâm lý màu sắc và sự hiểu biết về khách hàng của bạn, bạn sẽ có thể xác định màu sắc cộng hưởng với thị trường mục tiêu của mình. Một số tâm lý màu sắc này có thể thật sự trực quan và hữu ích. Ví dụ, bạn muốn chọn một màu khác với màu hồng làm màu chính cho phòng tập thể dục CrossFit của mình, bạn có thể nhắm mục tiêu cổ áo xanh, 20 cái gì đó nam.

10. Chọn ba màu của bạn

Đầu tiên, chọn màu thương hiệu chính vì đây sẽ là một tính năng xác định thương hiệu của bạn – hãy nghĩ đến màu đỏ của Coca-Cola hoặc màu nâu của UPS. Màu sắc thương hiệu phụ của bạn sẽ có màu tương phản. Cuối cùng, một màu trung tính cung cấp một phông nền màu và tăng cường sự gắn kết tổng thể của các yếu tố thiết kế.

11. Dưới đây là ba lựa chọn màu sắc bạn sẽ thực hiện:

Màu sắc thương hiệu chính của bạn: Đây là màu sắc mà mọi người sẽ liên kết với doanh nghiệp của bạn.

Màu thương hiệu phụ của bạn: Nhiều thương hiệu sử dụng nhiều màu. Một số, như Google, sử dụng nhiều hơn ba màu. Màu sắc này sẽ phục vụ như một sự tương phản với màu sắc chính của bạn nhưng không đụng độ với nó.

Màu cơ bản trung tính: Lựa chọn an toàn nhất của bạn là màu trắng.

Làm thế nào để bạn có thể chọn đúng màu? Vô cùng dễ dàng. Chỉ cần search Google ” chọn màu ” . Bạn sẽ thấy một công cụ trông trong trang kết quả của công cụ tìm kiếm. Khi bạn tìm thấy màu phù hợp, hãy nhớ ghi lại mã hex – bộ sáu màu và số có giá trị mô tả màu bạn đã chọn.

12. Thiết kế Logo của bạn

Trong bước này, bạn sẽ tạo ra một logo được thiết kế chuyên nghiệp phản ánh giá trị kinh doanh của bạn, nhắm đến đối tượng mục tiêu và sử dụng các màu bạn đã chọn. Thiết kế logo là đỉnh cao của ba bước trước đó. Thông qua quá trình thiết kế logo, bạn đang kết tinh một trong những khía cạnh đáng nhớ nhất và dễ nhận biết về thiết kế nhận diện thương hiệu của mình.

Bởi vì đó là một bước quan trọng, tôi khuyên bạn nên thuê ngoài bởi các cơ quan chuyên về thiết kế Logo. Bạn có thể không đủ tiền mua một vài dịch vụ, nhưng bạn không nên tiết kiệm thời gian khi nói đến thiết kế logo. Logo của bạn là trái tim của thiết kế nhận dạng thương hiệu của bạn. Giá trị thương hiệu của bạn được phản ánh trong chất lượng của logo.

thiet-ke-bo-nhan-dang-thuong-hieu-03

13. Chọn phông chữ của thương hiệu của bạn

Mục đích của việc chọn phông chữ thương hiệu của bạn là phát triển một thiết kế gắn kết cho thương hiệu. Mặc dù phông chữ không đáng chú ý như một logo hoặc màu sắc thương hiệu, nhưng chúng đóng vai trò quan trọng trong cách nhận biết thương hiệu của bạn và phong cách mà bạn muốn truyền đạt. Thông thường, bạn sẽ muốn chọn tối đa ba phông chữ như là một phần của quá trình này.

14. Chọn ba phông chữ

Có ba phông chữ chính bạn sẽ chọn – một cho biểu tượng của bạn, một cho các tiêu đề chính và một cho trang web chung hoặc bản sao văn bản. Ba phông chữ này sẽ trình bày một mặt trước trực quan thống nhất cho tất cả các tài liệu bạn viết, cho dù đó là trên biển quảng cáo, xe tải, tạp dề hay cái gì khác.

Phông chữ trên logo của bạn: Phông chữ biểu tượng của bạn là phông chữ quan trọng nhất trong các phông chữ của thương hiệu bởi vì nó đặt kiểu cho các phông chữ khác. Nếu bạn đã hoàn thành bước bốn – thiết kế logo – thì bạn đã chọn phông chữ biểu tượng của mình.

Phông chữ phụ: Phông chữ phụ của bạn sẽ được sử dụng làm văn bản tiêu đề trang web, văn bản biển báo hoặc trên danh thiếp và tiêu đề thư. Chọn một phông chữ tương tự như phông chữ biểu tượng của bạn. Ví dụ: nếu phông chữ biểu tượng của bạn là sans serif, phông chữ phụ của bạn cũng nên được sans serif.

Sao chép phông chữ: Mục đích của phông chữ này là cung cấp tính đồng nhất trên thương hiệu của bạn – bản sao trang web chung, menu, ghi nhớ, thư, bản trình bày PowerPoint và mọi nơi khác. Phông chữ này đơn giản nhất – nghĩ Arial hoặc Times New Roman.

15. Tạo Hướng dẫn về kiểu nhãn hiệu

Mục đích của hướng dẫn về phong cách thương hiệu là cung cấp hướng dẫn chi tiết cho từng yếu tố về nhận dạng hình ảnh của thương hiệu của bạn. Thông thường, tài nguyên này được gọi là sách thương hiệu, hướng dẫn nhận dạng thương hiệu hoặc hướng dẫn về phong cách thương hiệu. Nó thường là tệp PDF hoặc trang web chứa hướng dẫn hoặc liên kết đến tất cả thông tin thiết kế nhận dạng thương hiệu và tài nguyên được thảo luận ở trên. Tất cả các tài nguyên hình ảnh của bạn sẽ được lưu trữ hoặc liên kết đến những hướng dẫn về phong cách thương hiệu của bạn.

Dưới đây là một số nội dung bạn nên đưa vào hướng dẫn về phong cách thương hiệu của mình:

Danh thiếp: Danh thiếp là một trong những cách dễ nhất để phân phối danh tính thương hiệu của bạn. Tối thiểu, thẻ công ty của bạn sẽ làm nổi bật màu sắc và logo thương hiệu của bạn.

Tiêu đề và phong bì: Thiết kế nhận diện thương hiệu tiêu chuẩn phải bao gồm tiêu đề thư, thường bao gồm biểu trưng của bạn và thường là màu sắc thương hiệu.

Trang web: Một trong những cách chính để nhận dạng thương hiệu được hiển thị thông qua màu sắc của trang web. Khi bạn cập nhật danh tính thương hiệu của mình, trang web của bạn cũng có thể cần làm mới.

Bao bì: Nếu bạn bán hàng hóa vật chất, bạn sẽ cần một cách để gói chúng. Cho dù đó là một túi cà phê, hộp cupcake hoặc khăn ăn, bao bì tùy chỉnh của bạn sẽ mô tả bản sắc thị giác của thương hiệu của bạn.

Đồng phục: Ngay cả những gì các thành viên trong nhóm của bạn mặc có thể truyền đạt thiết kế nhận dạng thương hiệu. Nếu quần áo là một phần của hoạt động, thiết kế nhận dạng thương hiệu của bạn sẽ hướng dẫn trang phục đó trông như thế nào.

Mọi tài nguyên mà doanh nghiệp của bạn sử dụng phải được mô tả trong hướng dẫn kiểu này. Hãy coi nó như một kho lưu trữ cho mọi thứ trực quan. Khi bạn thêm thiết kế bổ sung, ví dụ thiết kế túi hàng tạp hóa mới, bạn sẽ thêm vào hướng dẫn kiểu. Hướng dẫn phong cách là nơi tất cả các chi tiết thiết kế đều hoạt động, cho phép bạn giữ lại sự gắn kết rất quan trọng đối với thiết kế nhận dạng thương hiệu.

ux-design

Liên hệ CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG VÀ QUẢNG CÁO TÁO ĐỎ

Trụ sở HCM: 195/39 D1, P. 25, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Chi nhánh Hà Nội: Số 30, Ngõ 331,Đường Trần Khát Chân , TP. Hà Nội

Hotline: 0932 600 696

Điện thoại: 028 62587750‬

Email: lyly@applered.com.vn

Websitehttp://taodo.com.vn/

No comments