Header Ads

Quảng cáo google

5 ví dụ về SMS Marketing được thực hiện đúng cách

Nếu bạn giống tôi, điện thoại thông minh của bạn hiếm khi ở ngoài tầm với tại bất kỳ thời điểm nào. Chúng tôi dựa vào chúng để cung cấp thông tin cập nhật theo thời gian thực về mọi thứ quan trọng đối với chúng tôi. Và mặc dù sự nổi lên của truyền thông xã hội, SMS Marketing vẫn là cách nhanh nhất và trực tiếp nhất để chúng tôi giao tiếp với nhau. Điều tương tự cũng xảy ra đối với các thương hiệu muốn tương tác với khách hàng của họ và kết nối với họ ở cấp độ cá nhân. Với tỷ lệ mở đặc biệt cao và kết quả ngay lập tức, tiếp thị qua SMS vẫn là một trong những kênh có hiệu suất cao nhất cho các thương hiệu trên tất cả các ngành.

Nhưng trước khi chúng nổ toàn bộ cơ sở dữ liệu của chúng tôi và có nguy cơ không trả lời (hoặc tệ hơn – một unsubscribe), chúng ta hãy kiểm tra 5 nhãn hiệu đã đóng đinh SMS marketing và những gì chúng ta có thể học hỏi từ họ.

Đúng người, đúng thời điểm

Cho dù bạn có phải là người hâm mộ AFL hay không, bạn phải đánh giá cao chiến dịch này của Essendon Bombers. Vào một ngày trò chơi gần đây, người hâm mộ Bombers có khả năng sẽ tham dự có cửa sổ bật lên trên điện thoại của họ:

Bằng cách nhắm mục tiêu đúng người vào đúng thời điểm thông qua tiếp thị qua SMS, Bombers đã tối đa hóa cơ hội của họ để thúc đẩy doanh số bán hàng tại sân vận động. Quan trọng hơn, họ giảm thiểu khả năng làm phiền cơ sở dữ liệu của họ khi khán giả tham gia tích cực và sẵn sàng hỗ trợ đội bóng yêu thích của họ.

sms-marketing-01

Kêu gọi hành động

Các chiến dịch tiếp thị tốt nhất là những chiến dịch thúc đẩy hành động. Và chúng ta hãy đối mặt với nó – với tư cách là người tiêu dùng thiếu kiên nhẫn, chúng tôi sẽ không bao giờ làm theo các chỉ dẫn có nhiều hơn một vài lần nhấp chuột từ mục tiêu cuối cùng của chúng tôi. Cựu chủ yếu của James Street, Jules & Roc, đã chỉ cho chúng tôi cách thực hiện với chiến dịch tiếp thị qua SMS này:

Bằng cách giữ cho thông điệp rõ ràng và liên kết trực tiếp với trang web, các bước để mua một bộ trang phục mới rất nguy hiểm cho những người trong chúng ta với ngân sách, nhưng tuyệt vời cho Jules & Roc!

Bắt đầu cuộc trò chuyện

Như đã đề cập trước đó, tiếp thị qua SMS là cách tuyệt vời để kết nối với khán giả của bạn ở cấp độ cá nhân. Nó rất dễ dàng cho người nhận văn bản trở lại, mở ra các khả năng cho các mục cạnh tranh, nghiên cứu của khách hàng và các chương trình khuyến mãi khác. Thật không may, rất nhiều nhà tiếp thị đang bỏ lỡ cơ hội này bởi vì họ không có thời gian để quản lý câu trả lời. Nhưng với phần mềm tiếp thị SMS phù hợp, các câu trả lời có thể được ghi lại và quản lý thông qua một bảng điều khiển thân thiện với người dùng. Bạn thậm chí có thể thiết lập các hành trình tự động được kích hoạt bởi một số hành động mà người nhận của bạn thực hiện – hoàn hảo cho các mục cạnh tranh, đăng ký bản tin hoặc quảng cáo, như quảng cáo này từ Pizza Capers:

Với sự hiểu biết vững chắc về hành trình của khách hàng và sức mạnh của nền tảng phần mềm tiếp thị SMS tuyệt vời, bạn có thể thực hiện các chiến dịch của mình ngoài việc hướng lưu lượng truy cập trang web và hướng dẫn chuyển đổi thông qua các cuộc trò chuyện hai chiều với đối tượng của bạn.

sms-marketing-02

Báo cáo & tối ưu hóa

Khuyến mãi Ngày Valentine của Pizza Capers không chỉ là một ví dụ tuyệt vời về cuộc trò chuyện giữa thương hiệu và khách hàng mà còn bắt đầu chiến dịch tiếp thị qua SMS với kết quả cuối cùng trong đầu. Báo cáo và tối ưu hóa rất quan trọng trong việc hiểu liệu chiến dịch của bạn có thành công hay không và học những gì cần cải thiện vào lần tiếp theo.

Trình tạo URL của Google là một công cụ tuyệt vời (và miễn phí) cho phép bạn theo dõi mọi lưu lượng truy cập trang web thuộc tính và nhấp chuột vào một chiến dịch cụ thể. Và cũng giống như trong chiến dịch của Pizza Capers, URL có thể được rút ngắn sau khi bạn đã thêm siêu dữ liệu bằng cách sử dụng cùng một công cụ để nó trông đẹp và gọn gàng trong SMS của bạn.

Khi họ đã gửi SMS, người hâm mộ Pizza có thể đo lường trả lời, tỷ lệ nhấp và tỷ lệ mở để xác định xem chiến dịch của họ có thành công hay không và tối ưu hóa cho lần tiếp theo.

Giữ nó hợp pháp

Ngoài các chỉ số trên, bạn không thể quên đăng ký hủy khi quản lý chiến dịch tiếp thị SMS của mình. Thông tin liên lạc từ các doanh nghiệp qua SMS, giống như tiếp thị qua email, được coi là ‘tin nhắn điện tử thương mại’ và phải tuân thủ Đạo luật Spam 2003. Có ba yếu tố chính mà bạn phải có:

– Chấp thuận trước từ người nhận (thể hiện hoặc phỏng đoán)

– Xác định chính xác người gửi (tên doanh nghiệp của bạn)

– Chức năng hủy đăng ký rõ ràng

Trong tất cả các mẫu tiếp thị qua email của chúng tôi, chúng tôi bao gồm URL hủy đăng ký ở chân trang, nhưng trong tiếp thị SMS, thông thường nhất là hướng dẫn người nhận trả lời ‘STOP’ để hủy đăng ký. Trong ví dụ dưới đây, The Fox Hotel có các yêu cầu pháp lý của họ được bảo hiểm mà không làm giảm nội dung của họ:

Tất cả các nền tảng phần mềm tiếp thị SMS hiệu quả như Vision6 sẽ nắm bắt các yêu cầu hủy đăng ký và tự động loại trừ chúng khỏi bất kỳ chiến dịch nào trong tương lai. Điều này có thể được nhắc bởi từ ‘dừng’ hoặc bất kỳ từ nào khác mà bạn xác định là yêu cầu hủy đăng ký.

Smartphones in hands. Mobile apps concept. Vector in flat design. Symbols of earth credit card chat bubble gears video shopping cart calculator

Smartphones in hands. Mobile apps concept. Vector in flat design. Symbols of earth credit card chat bubble gears video shopping cart calculator

Vì vậy, với các ví dụ trên trong tâm trí, bây giờ bạn có thể đi ra ngoài và chinh phục chiến dịch tiếp thị SMS tiếp theo của bạn. Nếu bạn quan tâm đến việc tìm hiểu thêm về Vision6 và phạm vi các tính năng có sẵn cho SMS và tiếp thị qua email, cách tốt nhất là bắt đầu dùng thử miễn phí và kiểm tra trực tiếp.

Xem thêm nhiều dịch vụ khác tại: http://taodo.com.vn/category/dich-vu-vi/

Trụ sở HCM: 195/39 D1, P. 25, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Chi nhánh Hà Nội: Số 30, Ngõ 331,Đường Trần Khát Chân , TP. Hà Nội

Hotline: 0932 600 696

Fax: (08)62587749

Email: contact@applered.com.vn

Website: http://taodo.com.vn/

No comments