Header Ads

Quảng cáo google

DDoS có tác hại gì với các web hosting

Nếu bạn nghĩ Internet rất an toàn thì bạn đã sai lầm, internet là nơi xảy ra hàng loạt vụ tấn công mạng diễn ra trên khắp thế giới. Trong đó các cuộc tấn công DDoS khiến các nhà an ninh mạng đau đầu nhất, vậy nó là gì?

Tấn công DDoS là gì?

Bảo vệ DDoS là một dịch vụ được cung cấp bởi một số nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ. Nó được cung cấp thêm bởi các nhà cung cấp dịch vụ internet, và các công ty cơ sở hạ tầng internet để chống lại các tác động của một cuộc tấn công DDoS.

Kết quả của việc bảo vệ DDoS hiệu quả là trang web của bạn ít có khả năng bị hỏng khi bị tấn công. Khách truy cập trang web của bạn cũng ít có khả năng bị ảnh hưởng bởi hiệu suất trang web kém trong một cuộc tấn công.

Cuộc tấn công DDoS là gì?

DDoS là viết tắt của “từ chối dịch vụ phân tán”. Một cuộc tấn công DDoS xảy ra khi một mạng máy tính được sử dụng để gửi một lượng lớn các yêu cầu tới một máy chủ web cùng một lúc.

Tài nguyên của máy chủ web được tối đa hóa theo yêu cầu. Điều này thường dẫn đến khách truy cập trang web hợp pháp không thể truy cập trang web. Các cuộc tấn công DDoS là một phương pháp tiện lợi cho tin tặc và kẻ cướp điện tử để đòi tiền chuộc các trang web và doanh nghiệp hợp pháp. Bảo vệ, do đó, là rất quan trọng.

 

Giải thích thực tế và dễ hiểu hơn

Nó có thể dễ dàng hơn để hiểu DDoS theo cách tương tự. Hãy nghĩ về một máy chủ web như một cửa hàng. Nếu một nhóm lớn người muốn chặn truy cập vào cửa hàng, nó sẽ đơn giản. Nó dễ dàng hơn cho bạn để hiểu bằng cách sử dụng một ví dụ thực tế đời sống.

Họ có thể làm như vậy bởi tất cả đi bộ vào cửa hàng bị chặn đồng thời làm tắc nghẽn các mục và lối đi trong quá trình này. Qua đó, họ sẽ ngăn chặn khách hàng hợp pháp truy cập vào cửa hàng.

Đây là một cuộc tấn công DDoS. Nó sẽ gửi một khối lượng lớn lưu lượng truy cập không có thật tới một máy chủ web sử dụng hết tài nguyên của máy chủ để lưu lượng truy cập hợp lệ không thể truy cập vào máy chủ.

Để thực hiệu DDoS cần gì? Và vì sao lại bị?

Nó thường là trường hợp các máy tính gửi yêu cầu trong một cuộc tấn công DDoS làm như vậy mà không có kiến ​​thức về chủ sở hữu của máy tính. Các cuộc tấn công DDoS thường được thực hiện bằng cách sử dụng một botnet.

– Botnet là gì?

Một botnet là một mạng lưới các máy tính bị nhiễm một con ngựa Trojan độc hại. Nó cho phép tác giả của phần mềm độc hại sử dụng máy tính để gửi các đường truyền internet cụ thể.

Một bộ điều khiển mạng botnet đơn lẻ có thể khiến hàng nghìn máy tính đồng thời và liên tục cố gắng truy cập một trang web hoặc dịch vụ trực tuyến cụ thể.

– An ninh không đầy đủ

Người dùng máy tính truy cập internet mà không cần có các biện pháp bảo mật thích hợp. Điều này để lại một lỗ hổng cho một hacker để lây nhiễm vào máy tính mà không gặp rắc rối.

tan-cong-ddos-01

– Nhiễm trùng

Máy tính dễ bị tổn thương bị nhiễm một con ngựa Trojan. Từ thời điểm này, người dùng sẽ đấu tranh để đảo ngược quá trình mà không cần kiến ​​thức kỹ thuật về an ninh mạng.

– Nhiễm trùng khối

Bước trên xảy ra với nhiều máy tính. Bây giờ nhiều máy tính bị nhiễm Trojan horse, một chương trình máy tính độc hại.

– Bộ điều khiển Botnet

Bộ điều khiển botnet giành quyền kiểm soát các bộ phận của các máy bị nhiễm. Bộ điều khiển botnet thường là tác giả của virus Trojan horse.

-Kích hoạt Botnet

Một khi các máy tính bị nhiễm đã được thừa nhận thành công, bộ điều khiển botnet sẽ kích hoạt bản thân botnet. Điều này được thực hiện từ xa.

– Hướng dẫn được theo dõi

Bây giờ botnet đang hoạt động, tất cả các máy bị nhiễm đều làm theo hướng dẫn được điều khiển từ xa. Cuộc tấn công DDoS được thực hiện.

– Kết quả của một cuộc tấn công DDoS

Kết quả là máy chủ lưu trữ trang web, máy chủ tên miền lưu trữ tên miền hoặc máy chủ lưu trữ web dịch vụ bị choáng ngợp. Họ bắt đầu từ chối yêu cầu.

Khi lưu lượng truy cập hợp pháp cố gắng truy cập vào cùng một tài nguyên, nó không thể. Tất cả các tài nguyên máy chủ đang bận xử lý lưu lượng không có thật, tạo ra sự hỗn loạn.

Xem thêm:  DỊCH VỤ CHO THUÊ HOSTING

No comments