Header Ads

Quảng cáo google

Hướng dẫn nhiều người chọn hosting tốt nhất

Chọn một dịch vụ cho thuê hosting là một vấn đề lớn, bởi vì mọi thứ từ tốc độ và sự ổn định của trang web, đến tính bảo mật và thời gian hoạt động có thể phụ thuộc vào việc lựa chọn tốt. Và nếu bạn chọn một máy chủ và đặt mình lên chỉ để nhận ra một máy chủ khác sẽ tốt hơn cho bạn, di chuyển trang web của bạn có thể là một nỗi đau thực sự ở cổ.

Là người có nhiều năm quản lý trang web của riêng tôi và khách hàng của tôi, cá nhân tôi đã làm việc với các dịch vụ của mọi công ty lưu trữ lớn và tôi đã học được rất nhiều điều quan trọng cần tìm kiếm trong một máy chủ. Chọn một máy chủ xấu có thể gây ra những giờ đau đầu bất tận và trong một số trường hợp bị mất tiền. Tuy nhiên, việc chọn một máy chủ tuyệt vời có thể làm cho cuộc sống của bạn trở nên dễ dàng.

Vào thời điểm bạn đọc xong, bạn sẽ tự tin hơn nhiều khi bạn ra ngoài và chọn máy chủ sẽ tạo nền tảng cho các trang web của bạn.

Giới thiệu: “Hosting” là gì?

Khi bạn lần đầu tiên tham gia vào việc thiết lập trang web, điều này có thể rất khó hiểu khi điều hướng rất nhiều thuật ngữ và khái niệm mới. Vì vậy, chúng ta hãy bắt đầu từ đầu: những gì chính xác là lưu trữ?

Lưu ý: Nếu bạn đã hiểu cách lưu trữ và tên miền hoạt động, bạn có thể bỏ qua phần “Danh sách kiểm tra” bên dưới.

Tóm lại, một máy chủ web duy trì một loạt các máy tính được cấu hình đặc biệt được gọi là máy chủ. Họ trông giống như bạn thấy ở đây:

Trong nhiều cách, các máy tính này giống như của bạn; chúng chạy trên các hệ điều hành như Linux và Windows, chúng lưu trữ các tệp và chúng kết nối với internet. Sự khác biệt chính là các máy chủ là mục đích được thiết kế để mở cửa cho công chúng để mọi người duyệt web có thể truy cập nội dung của họ. Mỗi lần bạn xem một trang web trên web, bạn thực sự đang kết nối với máy chủ ở đâu đó và tải xuống các tệp của trang web thông qua trình duyệt của bạn.

dịch vụ cho thuê hosting

Lưu trữ, tên miền và cách chúng tương tác

Bây giờ bạn có những điều cơ bản của lưu trữ xuống, nó cũng quan trọng để hiểu sự khác biệt giữa lưu trữ và tên miền cũng như cách họ tương tác. Điều này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về một số gói dịch vụ lưu trữ khác nhau. Chúng ta hãy đi qua các yếu tố cần thiết.

Khi bạn đăng ký tài khoản lưu trữ và được cấp một số dung lượng trên một trong các máy chủ của công ty, bạn sẽ được cấp một địa chỉ IP mà mọi người có thể sử dụng để truy cập vào không gian đó. Ví dụ: địa chỉ IP của máy chủ lưu trữ trang web chính của Google là 173.194.68.102. Nếu bạn truy cập địa chỉ đó trong trình duyệt của mình, bạn sẽ được đưa đến Google.

Vấn đề với địa chỉ IP là chúng rất khó nhớ. Bạn có thể tưởng tượng cố gắng để đọc thuộc địa chỉ IP của bạn mỗi khi bạn muốn nói với ai đó về trang web của bạn? Đây là nơi các tên miền đi kèm để đơn giản hóa mọi thứ.

Tên miền là một tên dễ nhớ mà có thể được trỏ đến địa chỉ IP lưu trữ của bạn. Khi ai đó nhập tên miền của bạn, họ sẽ được chuyển hướng vô hình đến địa chỉ IP của bạn. Vì vậy, thay vì phải nhớ 173.194.68.102 bạn chỉ cần nhớ “ google.com ”. Dễ dàng hơn nhiều.

Làm thế nào để kiểm tra những gì một máy chủ hỗ trợ

Hầu hết các máy chủ sẽ cung cấp một biểu đồ hoặc bảng của một số loại cho một danh sách toàn diện của tất cả mọi thứ được bao gồm trong các gói hosting của họ. Bạn chỉ cần có một chút săn tìm xung quanh trang web của một máy chủ tiềm năng để tìm một biểu đồ hoặc bảng như vậy. Thông thường bạn sẽ tìm thấy nó trong một so sánh giữa các gói hosting khác nhau trên cung cấp.

Thông số chung

Cũng như các thông số kỹ thuật bạn có thể có cho các loại trang web cụ thể, cũng có các tính năng khác mà bạn có thể cần phải đưa vào lựa chọn lưu trữ của mình.

dịch vụ cho thuê hosting

Bảo vệ

Thật không may, luôn luôn có những loại không an toàn khi tìm kiếm các trang web dễ bị tấn công để hack hoặc spam, vì vậy điều quan trọng là phải có bảo mật mạnh. Bạn sẽ cần phải đặt các biện pháp của riêng bạn tại chỗ, chẳng hạn như sử dụng các plugin bảo mật trên CMS chẳng hạn, nhưng điều quan trọng là phải biết rằng máy chủ cũng đang cung cấp các biện pháp và tính năng bảo mật mạnh mẽ.

Chứng chỉ SSL

Trong hầu hết các trường hợp, nếu bạn đang tìm cách lưu trữ giải pháp thương mại điện tử, bạn sẽ cần chứng chỉ SSL. Nếu vậy, bạn cần phải kiểm tra để đảm bảo có thể nhận chứng chỉ SSL với gói lưu trữ bạn mua.

Từ chối IP

“IP Deny” là một tính năng có sẵn từ các máy chủ nhất định và cho phép bạn từ chối truy cập vào trang web của mình cho các IP cụ thể. Đây có thể là một công cụ rất tiện dụng để có sẵn nếu bạn có thể xác định địa chỉ IP / phạm vi của tin tặc hoặc kẻ gửi thư rác.

Sao lưu

Đôi khi, ngay cả khi chuẩn bị tốt nhất, nó có thể làm thiệt hại cho trang web của bạn bởi tin tặc hoặc một số sự kiện không thể đoán trước khác. Đó là lý do tại sao nó quan trọng để chọn một máy chủ lưu trữ mà không sao lưu thường xuyên để nếu tất cả những người khác không họ có thể khôi phục lại trang web của bạn.

Liên hệ với CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG VÀ QUẢNG CÁO TÁO ĐỎ

Trụ sở HCM: 195/39 D1, P. 25, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Chi nhánh Hà Nội: Số 30, Ngõ 331,Đường Trần Khát Chân , TP. Hà Nội

Hotline: 0932 600 696

Fax: (08)62587749

Email: contact@applered.com.vn

Website: http://taodo.com.vn/

No comments