Cách đặt tên thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn
Nếu bạn muốn phát triển doanh nghiệp của bạn hoặc phát triển sản phẩm, dịch vụ của mình, hãy bắt đầu bằng cách đặt tên thương hiệu cho doanh nghiệp của mình.
Tên của bạn là một phần mở rộng của thương hiệu của bạn, và nó có thể củng cố giá trị bạn cung cấp hoặc khoảng cách bạn từ nó. Khi bạn đang phát triển tên cho doanh nghiệp, sản phẩm hoặc dịch vụ, bạn có một số tùy chọn:
– Sử dụng tên của người sáng lập hoặc nhà phát minh (VD: Hewlett-Packard)
– Mô tả những gì bạn làm (VD: Southwest Airlines)
– Mô tả trải nghiệm hoặc hình ảnh (VD: Sprint)
– Lấy từ ngữ ra khỏi ngữ cảnh (VD: Apple)
– Tạo một từ (VD: Google)
Điều quan trọng là phải quyết định tên của bạn nên có ý nghĩa gì và đại diện. Ví dụ: nếu bạn đang điều hành một công ty cung cấp dịch vụ đặt tên doanh nghiệp, tên của bạn là một mẫu công việc của bạn – nó rất tuyệt vời, phải không?
Nếu bạn cần chọn ba công ty để đặt giá thầu cho dự án của bạn để đặt tên sản phẩm, dịch vụ hoặc doanh nghiệp của bạn, bạn sẽ liên hệ với công ty nào? Bạn có nhiều khả năng gọi cho một công ty có tên duy nhất, tên trung bình hoặc không có tên? Bạn nghĩ điều gì sẽ chọn một thương hiệu tuyệt vời cho công ty của bạn?
Ví dụ này cho thấy bạn có một cơ hội để tạo ấn tượng đầu tiên. Nhiều khách hàng tiềm năng của bạn có thể biết hầu như không có gì về công ty, sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn và một tên tuyệt vời có thể tạo ấn tượng đầu tiên tuyệt vời và cửa mở. Tên người nghèo có thể đóng họ.
Quá trình này đặc biệt khó khăn vì có hơn 24 triệu doanh nghiệp ở Hoa Kỳ. Luật thương hiệu của Việt Nam bảo vệ tên doanh nghiệp, vì vậy khi bạn tìm thấy tên mình thích, hãy đảm bảo bạn có thể sử dụng nó. Nếu bạn vi phạm bản quyền, bạn có thể bị buộc phải từ bỏ tên doanh nghiệp mới sau khi đầu tư nhiều thời gian và tiền bạc vào đó.
Đồng thời, hãy nghĩ đến các mục tiêu tiếp thị internet của bạn, vì bạn có thể cần một URL. Hiện có hơn 860 triệu tên miền được đăng ký trên toàn thế giới, và một số chuyên gia tin rằng hơn 99,9% từ điển được đăng ký như một tên miền.
Trước khi bạn chọn một tên thương hiệu
Vì tên của bạn là một phần mở rộng của thương hiệu, điều quan trọng là phải phát triển chiến lược thương hiệu của bạn trước khi bạn bắt đầu quá trình đặt tên.
Bạn có cần thuê ai đó không?
Với một quy trình và chiến lược tốt, bạn có thể tự phát triển một tên tốt. Tuy nhiên, bạn có thể không có tài nguyên hoặc mong muốn xử lý dự án nội bộ. Mặc dù không đảm bảo rằng một công ty hoặc nhà tư vấn sẽ phát triển một tên tốt hơn, họ có thể làm điều đó nhanh hơn và khách quan hơn. Công ty Táo Đỏ chuyên xây dựng, thiết kế bộ nhận dạng thương hiệu cho khách hàng. Xem thêm
Có một số yếu tố cần xem xét, bao gồm
– Các cổ phần: nếu bạn đang đầu tư rất nhiều tiền vào việc tung ra một sản phẩm mới cho một thị trường lớn với sự cạnh tranh được thiết lập, các cổ phần là cao.
– Sự tự tin của bạn trong hỏa lực hoặc tính khách quan sáng tạo của đội bạn.
– Lượng thời gian và năng lượng bạn phải dành cho dự án.
– Cho dù bạn có thể đủ khả năng để mang lại một nguồn lực bên ngoài.
Xây dựng chiến lược để chọn một thương hiệu tuyệt vời
– Xác định tên của bạn cần hoàn thành.
– Quyết định cách nó sẽ hoạt động với tên sản phẩm hoặc dịch vụ hiện tại (nếu có).
– Xác định loại tên để phát triển – tên mô tả, sáng tạo, của người sáng lập, v.v.
– Xây dựng tiêu chí khách quan để đánh giá tên bạn tạo ra.
Tạo nhiều tên tiềm năng
Nếu bạn đang cạnh tranh ngoài khu vực địa phương của mình, bạn có thể thấy rằng nhiều tên (hoặc URL) tiềm năng của bạn đã được sử dụng, vì vậy bạn sẽ cần phải tạo một danh sách dài. Mời nhiều người đến một buổi động não. Lên kế hoạch tốt và nắm bắt mọi ý tưởng để đánh giá thêm.
Đánh giá danh sách theo tiêu chí của bạn
Mục tiêu của bạn là để khách quan tìm thấy tên đáp ứng tiêu chí của bạn, vì vậy hãy cẩn thận về việc hỏi bạn bè và gia đình cho dù họ “thích” một cái tên. Ví dụ, một cái tên làm tăng lông mày có thể làm như vậy bởi vì nó khác nhau – và nó có thể là cái đáng nhớ nhất và mạnh mẽ nhất trong nhóm.
Kiểm tra tên của bạn
Hãy chắc chắn rằng nó
– Nghe có vẻ tốt trên điện thoại (ví dụ, khi một đại diện bán hàng gọi một khách hàng tiềm năng)
– Sẽ không bị phát âm sai lệch hoặc viết sai chính tả, đánh bại mục đích của tên
– Không gây nhầm lẫn
– Truyền đạt tính cách thương hiệu mong muốn của bạn
– Có URL hoạt động với nó
Bảo vệ tên thương hiệu của bạn
Điều quan trọng là phải bảo vệ tên của bạn ở mức độ thích hợp. Nếu bạn chọn một tên vi phạm bản quyền của một công ty khác, bạn có thể nhận được một lá thư chấm dứt và không phải chịu trách nhiệm và phải ra tòa và / hoặc thay đổi tên của bạn sau nhiều tháng hoặc thậm chí nhiều năm sử dụng.
Bằng cách bảo vệ tên của bạn, bạn cũng có được khả năng ngăn chặn các đối thủ cạnh tranh trong tương lai sử dụng nó.
Sau khi đặt tên
Sau khi chọn thương hiệu tuyệt vời, bạn có thể tạo biểu tượng và bản sắc công ty, sau đó bắt đầu tạo câu chuyện thương hiệu, tính cách thương hiệu và thông điệp thương hiệu để sử dụng trong suốt các tài liệu bán hàng và nỗ lực tiếp thị của bạn.
Bạn có thể truy cập hướng dẫn đặt tên thương hiệu từng bước cho tất cả những điều này bằng bộ công cụ chiến lược thương hiệu toàn diện của chúng tôi.
CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG VÀ QUẢNG CÁO TÁO ĐỎ
Trụ sở HCM: 195/39 D1, P. 25, Q. Bình Thạnh, TP. HCM
Chi nhánh Hà Nội: Số 30, Ngõ 331,Đường Trần Khát Chân , TP. Hà Nội
Hotline: 0932 600 696
Fax: (08)62587749
Email: contact@applered.com.vn
Website: http://taodo.com.vn/
Post a Comment