Header Ads

Quảng cáo google

8 YẾU TỐ CẦN THIẾT ĐỂ NHẬN DẠNG THƯƠNG HIỆU TOÀN DIỆN


Bộ nhận dạng thương hiệu gồm những gì? Công ty của bạn có bộ nhận dạng thương hiệu không chỉ là biểu trưng? Mặc dù logo là một nơi tốt để bắt đầu, bạn nên xem xét việc xây dựng “vị trí trực quan” của bạn để trở thành thứ gì đó lớn hơn.
1. LOGO HOẶC WORDMARK
Biểu trưng là biểu tượng đồ họa, trong khi dấu từ hoặc biểu trưng chỉ là từ của tên công ty hoặc tên sản phẩm được đặt theo cách cố định, cụ thể. Logo hoặc logo của bạn là cốt lõi của bản sắc thương hiệu của bạn.
Nó có thể là một khó khăn để xác định có hay không bạn cần một biểu tượng (một logo truyền thống) hoặc chỉ là một logo. Một số tổ chức chọn một dấu chỉ duy nhất bởi vì chúng là những dự án thiết kế đơn giản mà thường chi phí ít hơn. Một yếu tố khác là liệu biểu tượng đáng nhớ có thể được thiết kế để cho biết doanh nghiệp của bạn là duy nhất hay không. Một dấu từ được chế tác khéo léo có thể truyền đạt cảm giác chuyên nghiệp mà không cố gắng hình dung thương hiệu của bạn. Có rất nhiều ví dụ về các thương hiệu có chữ mạnh bao gồm: Coca-Cola, CNN, Mobil và FedEx.
Các từ tạo nên tên nên được thiết kế chuyên nghiệp và sắp chữ - điều này đúng nếu chúng đứng một mình hoặc bên cạnh một biểu tượng là một phần của logo.
2. LOGO KHÁC NHAU “LOCKUPS”
Mặc dù biểu trưng của bạn luôn được hiển thị nhất quán, bạn sẽ cần các biến thể dựa trên vị trí và mức sử dụng. Ví dụ, bạn có thể cần các biến thể màu và đen trắng, bạn có thể cần các phiên bản cho các ứng dụng ngang và vuông. Nhưng tất cả họ nên có những phẩm chất thiết yếu giống nhau.
Trước đây, các nhà thiết kế đã suy nghĩ về quảng cáo trên báo khi họ đảm bảo rằng biểu trưng được hiển thị tốt bằng màu đen và trắng. Ngày nay, điều quan trọng hơn là thương hiệu của bạn tỏa sáng như hình ảnh hồ sơ truyền thông xã hội của bạn. Nói chung, các hình đại diện này có tỷ lệ hình vuông, do đó, một biểu trưng hình vuông hoặc hình tròn dễ dàng hoạt động. Nếu logo của bạn không khởi động theo cách đó, hãy đảm bảo rằng nó có thể được cắt hoặc có kích thước tốt.
Ngược lại, bạn cũng có thể gặp phải trường hợp bạn cần phiên bản logo ngang của mình. Chúng tôi đã gặp phải điều này thường xuyên khi cố gắng đặt biểu tượng vào trang web hoặc phần mềm hoặc vào các mục quảng cáo như bút.
3. MÀU CHÍNH
Bảng màu của công ty thường được xác định bởi các màu trong biểu tượng. Thường thì đây chỉ là một hoặc hai màu, mặc dù một số màu thì phức tạp hơn.
Khi nhà thiết kế của bạn trao các tệp logo của bạn, hãy đảm bảo bạn được cho biết màu Pantone, CMYK và RGB hoặc màu web cho biểu trưng của bạn.
4. CÁC TÙY CHỌN BẢNG MÀU BỔ SUNG.
Ngoài các màu sắc trong logo của bạn, những màu sắc khác bổ sung cho chúng là gì?
Điều này có thể được định nghĩa lỏng lẻo như: màu sáng và đậm, màu nhạt hoặc màu lạnh. Hoặc, chúng có thể được lựa chọn cẩn thận từ một cuốn sách màu. Những màu bổ sung này thường là những gì thực sự tập hợp lại (hoặc ngắt kết nối) từ một điểm tiếp xúc tới điểm tiếp theo.
Để đảm bảo tính nhất quán, hãy chọn bảng màu hoặc lõi và màu phụ và tìm các giá trị như Pantone, CMYK và RGB để mọi người chạm vào thương hiệu của bạn có thể nhanh chóng và dễ dàng lựa chọn tốt.
5. KIỂU CHỮ CÔNG TY
Chọn chỉ một số ít phông chữ được sử dụng trong các tài liệu in. Thường thì các kiểu chữ này đến từ thiết kế logo. Tuy nhiên, kiểu logo của bạn có thể quá trang trí cho chữ cái hoặc đề xuất. Việc tìm kiếm khuôn mặt bổ sung để sử dụng trong suốt các tài liệu tiếp thị sẽ tạo ra một bản sắc thương hiệu thống nhất. Bất cứ khi nào bạn làm việc với một công ty thiết kế hoặc tiếp thị bên ngoài, hãy đảm bảo họ biết các kiểu chữ của công ty bạn và có quyền truy cập vào chúng.
Ngoài ra, hãy tìm hiểu cách làm cho các kiểu chữ công ty của bạn có sẵn trên tất cả các máy tính sẽ tạo các tài liệu chính như bản trình bày PowerPoint và các đề xuất. Một phiên bản điện tử của tiêu đề thư của bạn sẽ đảm bảo tính nhất quán. Hãy nhớ rằng, không phải tất cả các phông chữ đều có sẵn trong cả phiên bản Mac và PC, vì vậy nếu nhiều nhân viên sẽ tạo tài liệu quan trọng, hãy đảm bảo rằng nhà thiết kế của bạn đang chọn phông chữ tương thích.
6. PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ TYPOGRAPHIC TIÊU CHUẨN
Danh tính typographic của bạn nên bao gồm các cách xử lý các loại văn bản chính, đặc biệt là khẩu hiệu cá nhân của bạn (nếu bạn có) hoặc địa chỉ web của bạn.
Điều này bắt đầu di chuyển bên ngoài hộp thiết kế và đưa vào các tiêu chuẩn biên tập. Phát triển một cách nhất quán về viết và tạo kiểu tiêu đề hoặc văn bản kéo ra thực sự bắt đầu tạo ra một giọng nói riêng biệt cho thương hiệu của bạn. Làm việc để làm cho những tương tự từ một ứng dụng tiếp theo. Chú ý đến cách bạn viết URL hoặc cách bạn viết hoa tiêu đề của mình.
7. PHONG CÁCH NHẤT QUÁN CHO HÌNH ẢNH
Bạn không cần phải sử dụng cùng một ảnh nhiều lần, nhưng tất cả hình ảnh phải có giao diện nhất quán.
Có thể các bức ảnh được chiếu sáng và chủ thể đang nhìn thẳng vào máy ảnh. Hoặc, các bức ảnh có một bảng màu tinh tế và mọi người không bao giờ nhìn vào máy ảnh nhưng lại tham gia vào hoạt động của họ. Ảnh có thể cận cảnh, lấy nét mềm hoặc chi tiết rõ ràng. Bạn không cần sử dụng ảnh! Bạn có thể sử dụng dòng nghệ thuật, minh họa hoặc chỉ các biểu đồ và đồ thị.
Dù bạn chọn gì, hãy sử dụng một phong cách nhất quán trong tất cả các tài liệu, dù được in hay trực tuyến.
8. CÓ MỘT THƯ VIỆN ĐẦY ĐỦ CÁC YẾU TỐ ĐỒ HỌA
Đây là tất cả các chi tiết nhỏ thực sự xây dựng một hệ thống xây dựng thương hiệu. Nó có thể là một kết cấu thủ công, một kiểu xử lý dòng, sử dụng không gian màu trắng hoặc các khối màu. Nó thực sự làm thế nào bảy mặt hàng được liệt kê ở trên đến với nhau thành một bản sắc thương hiệu thống nhất và dễ nhận biết.
Điều này thường xảy ra khi các giải pháp do-it-yourself bắt đầu bị ảnh hưởng. Khi bạn dựa vào các mẫu được tạo sẵn và hình ảnh miễn phí từ nhà cung cấp trang web của mình, bạn thường không có quyền sử dụng hình ảnh trên tất cả các kênh. Ngoài ra, bạn có thể thiếu cả ý nghĩa thiết kế và các công cụ để thực hiện việc này. Một nhà thiết kế đồ họa chuyên nghiệp có thể kéo cùng một cái nhìn gắn kết cho bạn và thiết lập cho bạn các hướng dẫn và thư viện kiểu để tạo ra một cái nhìn riêng biệt cho thương hiệu của bạn.
Liên hệ với CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG VÀ QUẢNG CÁO TÁO ĐỎ

Trụ sở HCM: 195/39 D1, P. 25, Q. Bình Thạnh, TP. HCM
Chi nhánh Hà Nội: Số 30, Ngõ 331,Đường Trần Khát Chân , TP. Hà Nội
Hotline: 0932 600 696
Fax: (08)62587749
Email: contact@applered.com.vn

No comments