Header Ads

Quảng cáo google

Hướng dẫn xây dựng bộ nhận dạng thương hiệu


Xây dựng bộ nhận dạng thương hiệu đề cập đến việc thiết lập hình ảnh của công ty bằng cách tạo biểu trưng hoặc nhãn hiệu khác và tạo uy tín cho việc sản xuất các sản phẩm thuộc loại hoặc chất lượng nhất định. Việc xây dựng thương hiệu rất quan trọng đối với các doanh nghiệp nhỏ vì các công ty thiết lập thương hiệu của họ vững chắc trong tâm trí người tiêu dùng tạo cho họ một công cụ mạnh mẽ để tăng thị phần của họ với chi phí của các đối thủ cạnh tranh không thể thiết lập được thương hiệu của mình.
Bài đăng này bao gồm mọi thứ bạn cần biết để thương hiệu doanh nghiệp của mình. Từ việc có một logo được thiết kế để cấy ghép vững chắc các sản phẩm của công ty bạn trong tâm trí của công chúng, và sẽ hướng dẫn bạn từng bước một.
Trước khi xây dựng một thương hiệu hiệu quả, các câu hỏi sau đây cần được giải quyết. Khi làm như vậy, bạn sẽ tìm hiểu chính xác thương hiệu là gì và tại sao xây dựng một thương hiệu cho công ty của bạn là điều quan trọng. Họ sẽ làm quen với các bước bạn cần thực hiện để xây dựng thương hiệu của mình. Một khi bạn đã xây dựng thương hiệu của bạn, nó sẽ trở thành một công cụ mạnh mẽ để giúp các nỗ lực tiếp thị của bạn.
- Thương hiệu là gì?
- Tại sao xây dựng thương hiệu lại quan trọng đối với các doanh nghiệp nhỏ?
- Tôi có nên tập trung xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp nhỏ của mình không?
- Tôi nên xây dựng thương hiệu của mình như thế nào?
- Xem xét ví dụ như URL của tôi là gì?
- Có gì trong logo?
- Làm thế nào để tôi nhận được một logo được thiết kế?
- Tôi cần những thứ gì khác để tạo nên thương hiệu của mình?
Thiết kế bộ nhận dạng thương hiệu
Thương hiệu là gì?
Xây dựng thương hiệu là quá trình in dấu ở người tiêu dùng một ý tưởng đại diện cho một công ty hoặc sản phẩm của mình dưới hình thức một khẩu hiệu hoặc hình ảnh của một số loại. Nó phục vụ như một loại “tính cách” của công ty, đại diện cho cách thức mà doanh nghiệp nhận thức được bởi người tiêu dùng. Bằng cách thiết lập một thương hiệu, công ty của bạn giúp phân biệt chính nó và các sản phẩm của mình từ các đối thủ cạnh tranh trong ngành mà nó hoạt động. Xây dựng thương hiệu là một công cụ tiếp thị quan trọng vì nó cho phép một công ty để đạt được, và giữ chân, khách hàng trên cơ sở của một yếu tố khác hơn là giá hoặc tính năng sản phẩm.
Tại sao xây dựng thương hiệu lại quan trọng đối với các doanh nghiệp nhỏ?
Xây dựng thương hiệu là một công cụ tiếp thị quan trọng vì nó có thể tăng cường sự tham gia và lòng trung thành của khách hàng cũng như thu hút khách hàng mới. Khi làm tốt, xây dựng thương hiệu:
1. Cung cấp thông điệp rõ ràng
2. Xác nhận độ tin cậy của bạn
3. Kết nối với khách hàng tiềm năng của bạn
4. Thúc đẩy người mua
4. Xi măng lòng trung thành của khách hàng
Có một thương hiệu được công nhận cho phép công ty của bạn được coi là giải pháp hàng đầu cho vấn đề của người tiêu dùng. Bằng cách làm cho doanh nghiệp của bạn "đầu tiên trong tâm trí" bạn giúp thúc đẩy kinh doanh tăng lên cho công ty. Xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn cũng giúp thiết lập và cải thiện danh tiếng của công ty bạn, điều này rất quan trọng đối với lòng trung thành của khách hàng.
Thiết kế bộ nhận dạng thương hiệu
Tôi có nên tập trung xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp nhỏ của mình không?
Xây dựng một thương hiệu có thể cung cấp một nền tảng cơ bản khi nói đến tiếp thị sản phẩm của công ty bạn. Nó cũng giúp truyền cảm hứng cho lòng trung thành của khách hàng như một cách để khuyến khích mua hàng lặp lại. Có một số câu hỏi để giúp bạn quyết định xem liệu dành thời gian và công sức để xây dựng thương hiệu có khả năng đáng giá cho công ty của bạn hay không:
Khách hàng mua hàng trong ngành của tôi như thế nào?
1. Vị trí: Nếu bạn đang điều hành một cửa hàng bán lẻ địa phương, một vị trí thuận tiện có thể là điểm mua quan trọng nhất đối với nhiều khách hàng. Tuy nhiên, ngay cả khi đây là trường hợp, cho khách hàng một lý do để chọn cửa hàng của bạn trên những người khác tương tự có thể có lợi. Nếu cửa hàng của bạn không thuận tiện như những người khác, việc xây dựng thương hiệu thậm chí còn quan trọng hơn, vì nó có thể cung cấp nguồn động lực cho khách hàng đi xa hơn để mua sắm tại cửa hàng của bạn.
2. Điểm giá: Các doanh nghiệp có định giá dựa trên hàng hóa có thể hưởng lợi từ việc xây dựng thương hiệu như một cách để phân biệt giữa bản thân và đối thủ cạnh tranh của họ trên cơ sở khác với giá cả. Mặc dù thương hiệu sẽ không nhất thiết phải thay thế cho giá thuận lợi trong các ngành có động lực giá hàng hóa, nó có thể giúp phân biệt doanh nghiệp của bạn với các đối thủ cạnh tranh. Lý tưởng nhất, điều này sẽ dẫn đến khách hàng lựa chọn công ty của bạn trong các tình huống mà giá cả là tương tự.
3. Chất lượng hoặc Uy tín: Trong các lĩnh vực mà việc mua sản phẩm phụ thuộc rất nhiều vào chất lượng cảm nhận của sản phẩm hoặc uy tín mà sản phẩm mang lại, việc xây dựng thương hiệu có thể là yếu tố cần thiết để thành công. Khách hàng mua sản phẩm thuộc loại này sẽ xem thông điệp thương hiệu và hình ảnh để xác thực rằng họ đã đưa ra quyết định đúng. Trong khi xây dựng thương hiệu có thể mang lại lợi ích trong nhiều trường hợp, các công ty hoạt động trong các ngành có tính năng động này có khả năng chi tiêu nhiều tài nguyên hơn cho cách nhận diện thương hiệu quan trọng để xây dựng doanh nghiệp của họ.
Thiết kế bộ nhận dạng thương hiệu
Làm thế nào tôi nên đi về xây dựng thương hiệu của tôi?
Để xây dựng thương hiệu thành công, bạn phải hiểu khán giả của bạn là ai và điều gì thúc đẩy hành vi mua của họ. Khi bạn xác định điều này, bước tiếp theo là tích hợp hiểu biết này vào hoạt động xây dựng thương hiệu của bạn tại tất cả các điểm liên hệ với khách hàng. Làm như vậy là một quá trình thường yêu cầu điều chỉnh dựa trên kết quả và phản hồi từ đối tượng mục tiêu của bạn.
Sau đây là các lĩnh vực cần tập trung vào xây dựng thương hiệu của bạn:
1. Mô tả: Cách bạn mô tả công ty và sản phẩm của công ty là cực kỳ quan trọng khi xây dựng thành công thương hiệu của bạn. Các từ bạn sử dụng phải rõ ràng và mạnh mẽ - các mô tả quá phức tạp có thể đơn giản gây nhầm lẫn cho khán giả của bạn. Một khía cạnh cần xem xét khi xác định cách mô tả công ty của bạn và sản phẩm của công ty là từ khóa được liên kết với ngành của bạn. Họ sẽ chỉ ra cách người tiêu dùng tìm kiếm các sản phẩm liên kết với các công ty trong khu vực của bạn và cần được cân nhắc trong nỗ lực xây dựng thương hiệu của bạn.
2. Thiết kế: Trang web của bạn nên có thiết kế mời gọi - một thiết kế hấp dẫn và có chức năng cao. Điều này không có nghĩa là bạn cần phải chi tiêu một số tiền quá mức làm cho nó được đánh bóng như một tác phẩm nghệ thuật, chỉ cần nó là như trực quan hấp dẫn và dễ dàng nhất có thể trong giới hạn ngân sách của bạn. Hãy nghĩ về trang web của bạn như thể đó là một địa điểm bán lẻ mà khách hàng của bạn truy cập mà bạn muốn thực hiện một cách thoải mái và mời càng tốt để đảm bảo các chuyến thăm lặp lại và kéo dài.
3. Logo hoặc biểu tượng: Trong một thế giới mà không gian quảng cáo ở mức cao, biểu tượng hoặc biểu tượng nhỏ gọn đại diện cho công ty của bạn là một sự trợ giúp vô giá để xây dựng thương hiệu. Dù hình ảnh hoặc thiết kế bạn chọn để phục vụ mục đích này, hãy đảm bảo rằng nó là một hình ảnh đáng nhớ. Cho dù đó là màu sắc phong phú hoặc có một thiết kế rõ ràng, điểm quan trọng là nó nổi bật và dễ dàng nhận ra cho người tiêu dùng.
4. SloganKhẩu hiệu hấp dẫn hoặc đáng nhớ là không thể thiếu trong việc giúp xây dựng thương hiệu. Nếu bạn nghĩ về một số thương hiệu lớn nhất trên thế giới, khẩu hiệu của họ ngay lập tức xuất hiện trong đầu tôi. Ví dụ: "chỉ cần làm điều đó" của Nike hoặc "không rời khỏi nhà mà không có nó" từ American Express là cụm từ đáng nhớ dễ nhớ giúp cả hai thương hiệu giữ liên lạc với khách hàng của họ. Bất kỳ khẩu hiệu nào liên kết với thương hiệu của bạn đều phải được thiết kế với mục tiêu tương tự.
5. Tài liệu tiếp cận: Tạo và phân phối nội dung mô tả công ty của bạn và các sản phẩm của công ty là một bước quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu của bạn. Có rất nhiều cách để hoàn thành việc này, bao gồm viết các bài đăng trên blog, đặc biệt trong ngữ cảnh của chiến dịch tiếp thị nội dung, tiếp thị công cụ tìm kiếm(SEM) và tiếp thị truyền thông xã hội. Mặc dù nội dung dưới dạng blog hoặc tài liệu viết khác là bản chất rộng hơn khẩu hiệu hoặc khẩu hiệu mô tả công ty của bạn, nhưng vẫn cố gắng súc tích và trực tiếp trong việc mô tả công ty của bạn và đề xuất giá trị của nó. Giữ thông điệp và âm thanh đồng phục bằng giọng nói trên tất cả các nguồn phương tiện để đảm bảo rằng thông điệp nhất quán được truyền tới khán giả của bạn theo thời gian. Điều này sẽ giúp ngăn chặn bất kỳ sự nhầm lẫn nào về sứ mệnh, tầm nhìn hoặc sản phẩm của công ty bạn cung cấp.
Thiết kế bộ nhận dạng thương hiệu
Xây dựng thương hiệu và URL
Xây dựng lợi ích thương hiệu từ việc phối hợp hình ảnh và từ ngữ trên nhiều phương tiện khác nhau. Khi nói đến URL trang web của bạn, điều quan trọng là tên thương hiệu của bạn được phối hợp với tên miền của bạn để tránh bất kỳ sự nhầm lẫn nào đối với một phần người mua.
Xây dựng thương hiệu đặc biệt quan trọng khi nói đến thương mại điện tử, vì tính mới mẻ của phương tiện có nghĩa là khách hàng thích mua hàng hóa từ các công ty có thương hiệu quen thuộc hơn. Nếu bạn có thể thiết lập thương hiệu vững chắc trong tâm trí của khách hàng, họ có thể nghĩ về thương hiệu đó khi tìm kiếm loại sản phẩm mà doanh nghiệp của bạn bán trên web. Nếu tên miền của bạn được liên kết với thương hiệu của bạn, điều đó có thể dẫn đến chuyển đổi bán hàng tăng lên bằng cách hướng nhiều khách truy cập hơn đến trang web của bạn.
Có gì trong một Logo?
Biểu trưng cung cấp phương tiện để người tiêu dùng nhận ra ngay thương hiệu của bạn thông qua một nhãn hiệu hoặc biểu tượng. Thiết kế của nó nên bao gồm bất kỳ biểu tượng cụ thể nào được sử dụng để xác định công ty của bạn và các sản phẩm của công ty. Điều này có thể bao gồm thiết kế của bản thân sản phẩm, hoặc hiệu của công ty bạn như chữ viết tắt của nó hoặc biểu tượng đại diện cho nó. Một số biểu tượng bao gồm cả hai, chứa một hình ảnh đại diện cho sản phẩm của công ty cũng như chữ viết tắt hoặc hiệu khác giúp người tiêu dùng xác định sản phẩm.
Logo thường được tạo thành từ một logomark, bộ định danh hình ảnh; một logo, là phân đoạn từ hiển thị tên của thương hiệu; và khẩu hiệu, là một cụm từ được liên kết với một thương hiệu thường được hiển thị cùng với logomark và logo. Ba yếu tố chính này có thể được kết hợp theo nhiều cách khác nhau khi thiết kế logo.
Một số nguyên tắc cơ bản của thiết kế logo bao gồm:
1. Đơn giản: Một logo nên nổi bật nhưng đồng thời không quá phức tạp.
2. Độ bền: Biểu tượng hiệu quả sẽ có thể chịu được thời gian và không trở thành ngày tháng.
3. Memorability: Một logo được thiết kế tốt nên đáng nhớ.  
4. Tính linh hoạt: Biểu trưng sẽ có thể thể hiện thương hiệu của bạn qua nhiều nguồn và phương tiện truyền thông khác nhau.
Thiết kế bộ nhận dạng thương hiệu
Làm thế nào để bạn nhận được một Logo được thiết kế?
Một công ty thiết kế đồ họa chuyên nghiệp có thể hỗ trợ việc tạo logo. Nếu bạn muốn giảm chi phí, các trang web nghệ thuật chung như Dribbble hoặc các trang web có trọng tâm như Logo Gala và Logo Moose có thể hỗ trợ bạn trong quá trình thiết kế. Trong cả hai trường hợp, bạn nên có một sự hiểu biết rõ ràng về doanh nghiệp của bạn thị trường của nó và hình ảnh bạn muốn trình bày để có hiệu quả.
Bạn cần cân nhắc những thứ gì khác khi phát triển thương hiệu của mình?
Mặc dù thương hiệu được tạo thành từ các yếu tố thiết kế như biểu trưng, ​​biểu tượng, màu sắc và các yếu tố viết bao gồm khẩu hiệu và nội dung giải thích giúp khán giả hiểu được thương hiệu thể hiện như thế nào, đây không phải là tất cả thương hiệu. Được coi là đầy đủ, một thương hiệu là một "hình ảnh công ty" hoặc nhận thức của một công ty bởi các đối tượng có liên quan của nó.
Do đó, các mặt hàng chính tạo nên thương hiệu có thể được bổ sung bởi các mặt hàng khác giúp duy trì hình ảnh công ty phù hợp cùng với thương hiệu.

Liên hệ với CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG VÀ QUẢNG CÁO TÁO ĐỎ

Trụ sở HCM: 195/39 D1, P. 25, Q. Bình Thạnh, TP. HCM
Chi nhánh Hà Nội: Số 30, Ngõ 331,Đường Trần Khát Chân , TP. Hà Nội
Hotline: 0932 600 696
Fax: (08)62587749
Email: contact@applered.com.vn

No comments