Header Ads

Quảng cáo google

Các thực tiễn tốt nhất giúp bạn thành công trong SMS Marketing

Tiếp thị tin nhắn văn bản, còn được gọi là SMS marketing, là một công cụ cực kỳ mạnh mẽ để giao tiếp với khán giả của bạn và tiếp cận với số lượng lớn người. Tuy nhiên, điều quan trọng là bạn tuân theo các nguyên tắc cụ thể khi gửi tin nhắn văn bản hàng loạt vì luật pháp khá khác biệt so với các hình thức tiếp thị và truyền thông khác.

Vì có một số hướng dẫn để tuân theo, chúng tôi đã kết hợp chúng vào danh sách các thực tiễn tốt nhất này để bạn xem xét. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về các luật và yêu cầu khác nhau cho các chương trình nhắn tin văn bản khác nhau.

  1. Nhận giấy phép

Bạn phải có sự cho phép của mọi người trước khi gửi tin nhắn văn bản cho họ. Nếu bạn không có sự đồng ý rõ ràng của họ, bạn sẽ không chỉ vi phạm pháp luật và có thể phải chịu hình phạt pháp lý mà còn khiến bạn trông có vẻ spam, tạo tên xấu cho tổ chức của bạn và gây khó chịu cho khán giả của bạn.

Vậy sự cho phép là gì? Làm thế nào để bạn có được nó? Nếu người đăng ký của bạn chọn tham gia bằng cách nhắn tin để tham gia, thì bạn đã có nó. Nếu bạn đang tự tải lên một danh sách hoặc thêm từng liên hệ của mình, bạn sẽ cần có sự đồng ý bằng văn bản. Đây có thể là thực tiễn tốt nhất quan trọng nhất cho bất kỳ chương trình tiếp thị SMS nào.

  1. Hãy rõ ràng về chương trình của bạn

Mọi người nên biết chính xác những gì họ đang đăng ký khi đăng ký vào danh sách tiếp thị văn bản của bạn. Mục đích của chương trình của bạn nên rõ ràng với mọi người và đặt kỳ vọng của họ về những gì họ sẽ nhận được trong tương lai.

Điều này không có nghĩa là bạn cần cung cấp một lời giải thích dài, rút ​​ra về những gì chương trình của bạn là tất cả về. Bạn chỉ cần đảm bảo mọi người biết những gì mong đợi. Điều này có thể dễ dàng được thực hiện khi bạn đang quảng cáo chương trình văn bản của mình và trong những người đăng ký tự động trả lời nhận được khi họ tham gia lần đầu tiên.

  1. Chú ý đến tần suất

Đừng gửi quá thường xuyên. Không ai muốn nhận quá nhiều tin nhắn văn bản từ doanh nghiệp hoặc tổ chức của bạn. Chúng tôi khuyên bạn nên không quá 2 – 6 SMS mỗi thángtrong hầu hết các trường hợp. Bất kỳ nhiều hơn có thể làm phiền người đăng ký của bạn.

Bạn cũng phải đảm bảo họ biết tần suất bạn sẽ nhắn tin cho họ. Điều này quan trọng! Hãy rõ ràng về số lượng tin nhắn văn bản mà họ có thể mong đợi nhận được hàng tháng.

  1. Khước từ trách nhiệm

Các CTIA là một hiệp hội thương mại phi lợi nhuận quốc tế đại diện cho ngành công nghiệp truyền thông không dây. Họ cung cấp cho chúng tôi nhiều thực tiễn tốt nhất được sử dụng trong tiếp thị văn bản và cũng chi phối tất cả các chương trình SMS mã ngắn . Họ yêu cầu bạn đưa vào những điều như “Tốc độ dữ liệu & dữ liệu có thể áp dụng” trong thông báo ban đầu của bạn trong tin nhắn. Vì những khuyến cáo này rất quan trọng, dịch vụ tiếp thị SMS của chúng tôi sẽ tự động thêm chúng vào những nơi cần thiết để bạn không phải lo lắng về điều đó.

  1. Cung cấp một lối thoát

Người đăng ký của bạn cần biết rằng họ có thể từ chối chương trình nhắn tin văn bản của bạn bất cứ lúc nào. Đây là một điều khác mà dịch vụ tiếp thị SMS của chúng tôi làm cho bạn theo mặc định trong trả lời tự động của bạn.

Khi ai đó đăng ký danh sách nhắn tin văn bản của bạn, ngoài “tốc độ Msg & dữ liệu có thể áp dụng”, chúng tôi cũng thêm “txt STOP để hủy” vào cuối trả lời tự động của bạn.

  1. Văn bản trong giờ bình thường

Bạn chỉ nên gửi tin nhắn văn bản trong giờ bình thường / dự kiến. Hãy lịch sự với người đăng ký của bạn. Họ sẽ không thích thức dậy với tin nhắn văn bản của bạn vào giữa đêm. Ngoài ra, là một doanh nghiệp, hãy suy nghĩ về việc nó phản tác dụng như thế nào khi nhắn tin cho họ ngoài giờ tối ưu của bạn.

Một trong nhiều lợi ích của tiếp thị văn bản là truyền cảm hứng cho hành động ngay lập tức từ những người đăng ký của bạn. Không ai có thể hành động vào giữa đêm.

  1. Sử dụng ngôn ngữ chung

Sử dụng tốc ký SMS một cách tiết kiệm nếu có. Đây không phải là một yêu cầu pháp lý. Mặc dù nó giúp bạn tiết kiệm các ký tự quý giá trong tin nhắn văn bản của bạn, nhưng nó cũng có thể trông rất không chuyên nghiệp. Bạn không muốn tin nhắn của mình nghe như được viết bởi một thiếu niên!

Nếu bạn cần lưu các ký tự bằng cách sử dụng tốc ký, trước tiên hãy bắt đầu với những từ rõ ràng nhất và cố gắng giữ chúng ở mức tối thiểu!

  1. Cung cấp giá trị

Hãy chắc chắn rằng mỗi tin nhắn văn bản bạn gửi là một trong những giá trị! Nếu mọi người sẵn sàng cho bạn quyền rõ ràng để nhắn tin cho họ, bạn nên trao lại cho họ thứ gì đó đáng giá.

Ngoài ra, nếu chương trình văn bản của bạn được sử dụng để tiếp thị , hãy đảm bảo giữ cho thông điệp của bạn mới mẻ và thú vị. Họ nên cảm thấy như một VIP. Nếu bạn không cung cấp cho người đăng ký của mình thứ gì đó có giá trị mỗi lần bạn gửi văn bản, rất có thể, nó không có giá trị đối với họ và họ sẽ hủy đăng ký.

Xem thêm các dịch vụ khác tại: https://taodo.com.vn/category/dich-vu-vi/

No comments