Header Ads

Quảng cáo google

Những điều bạn cần biết về quảng cáo được cá nhân hóa của Google và cách tắt chúng

Trên thực tế, Quảng cáo Google đang khiến mọi người lo lắng. Quảng cáo được cá nhân hóa trên internet làm bạn bối rối với hình ảnh và liên kết phản ánh hoạt động tìm kiếm gần đây của bạn.

Tại sao Google biết rất nhiều về bạn

Google có một khả năng đáng ngạc nhiên để xác định sở thích của bạn. Theo Google: “Quảng cáo dựa trên thông tin cá nhân mà bạn đã thêm vào Tài khoản Google của mình, dữ liệu từ các nhà quảng cáo hợp tác với Google và ước tính của Google về sở thích của bạn”.

Tóm lại, bạn nói cho Google rất nhiều về bản thân bạn. Mỗi lần bạn tìm kiếm thứ gì đó, mỗi khi bạn nhấp vào video trên YouTube và mỗi lần bạn đặt vé máy bay thông qua Google Travel, công ty sẽ tự động crunching dữ liệu này. Ngay khi bạn đăng nhập vào tài khoản của mình, Google tập hợp dữ liệu mới, góp phần vào bức chân dung về sự tồn tại kỹ thuật số và người tiêu dùng của bạn.

Tuy nhiên, tin tốt là Google ngày càng trở nên minh bạch hơn về việc theo dõi sở thích của bạn. Bạn thậm chí có thể xem chủ đề nào mà Google cho rằng bạn quan tâm, sau đó sửa đổi các sở thích đó, vì vậy bạn thấy quảng cáo phản ánh chính xác hơn tính cách và lối sống của bạn.

Ngược lại, bạn có thể yêu cầu Google ngừng điều chỉnh quảng cáo theo sở thích của bạn. Bạn không thể tắt hoàn toàn quảng cáo, nhưng bạn có thể ngăn Google nhắm bạn là mục tiêu cho các thương hiệu và sản phẩm mà thuật toán cho rằng bạn sẽ thích.

nham-muc-tieu-theo-hanh-vi-quang-cao-tu-khoa-tren-google-kyna

Dưới đây là cách điều chỉnh quảng cáo Google để phù hợp với sở thích của bạn

Điều này có vẻ hiển nhiên, nhưng trước tiên bạn phải đăng nhập vào tài khoản Google của mình. Bắt đầu bằng cách truy cập Google.com.vn và đăng nhập.

Nhấp vào thanh trình đơn, đó là một hộp có ba dấu chấm ngang và ba chấm dọc ở phía trên bên phải màn hình của bạn. Sau đó nhấp vào Tài khoản. Cuộn xuống hộp thoại Thông tin cá nhân và bảo mật. Nhấn hoặc nhấp vào Cài đặt quảng cáo >> Quản lý cài đặt quảng cáo.

Bạn sẽ thấy Cá nhân hóa quảng cáo được Bật. Cuộn xuống để xem sở thích của bạn – những quảng cáo mà Google nghĩ là bạn quan tâm.

Đây là nơi bạn có thể điều khiển quảng cáo để thu hút thị hiếu thực tế của mình. Bạn có thể bật hoặc tắt chúng bằng cách nhấp vào từng chủ đề. Ví dụ, bạn có thể thấy rằng một trong những sở thích của bạn là bơi lội; nếu chủ đề đó hoặc những người khác không quan tâm, hãy nhấp vào chủ đề và nhấp vào Tắt.

Dưới đây là cách tắt quảng cáo được cá nhân hóa của Google

Nếu bạn vẫn bị lừa đảo về việc Google biết quá nhiều thông tin cá nhân về bạn, bạn có thể tắt tính năng nhắm mục tiêu quảng cáo của Google. Cuộn sao lưu màn hình cho đến khi bạn thấy Cá nhân hóa quảng cáo được Bật.

Trượt màn hình sang Tắt. Sau đó nhấp vào Tắt.

nham-muc-tieu-quang-cao-google-display-network02

Hãy nhớ rằng bạn không tắt hoàn toàn các quảng cáo. Bạn sẽ vẫn thấy quảng cáo khi bạn đang ở trên các trang web của Google, bao gồm Gmail, YouTube và các trang web do Google sở hữu khác. Chỉ là nó sẽ không được nhắm mục tiêu đến thông tin cá nhân của bạn.

Tìm hiểu thêm về cách tắt quảng cáo Google: http://taodo.com.vn/cach-tat-quang-cao-google-khong-mong-muon-vinh-vien/

No comments