Header Ads

Quảng cáo google

10 việc nên làm và những điều nên tránh về SMS Marketing

Dịch vụ Sms Marketing (SMS Brandname) là một lựa chọn kinh doanh hoàn hảo nếu bạn muốn giao tiếp với khách hàng / đối tượng của mình một cách nhanh chóng, hiệu quả và rẻ tiền.

Hiện có hơn 6 tỷ thiết bị di động trên thế giới hiện nay. SMS đã tiếp cận hơn 3 tỷ người sử dụng 6 tỷ thiết bị này. Điều này có nghĩa là SMS đang chiếm lĩnh thị trường di động và là công cụ được sử dụng nhiều nhất trên điện thoại thông minh, mặc dù phát triển trên thiết bị di động với nhiều ứng dụng dành cho thiết bị di động và sự thoải mái để truy cập và duyệt mạng trên điện thoại di động.

Dưới đây là 5 điều cần làm và 5 điều nên tránh của việc tiếp thị qua SMS.

5 điều cần làm

  1. Gọi hành động

Tin nhắn SMS ngắn, chỉ dài 160 ký tự. Một trong những cách tốt nhất để tạo ra một thông điệp hiệu quả là sử dụng hiệu ứng 5 W và 1 H – (Who, What, Where, When, Why and How) Ai, Cái gì, Ở đâu, Khi nào, Tại sao & Làm thế nào. W cuối cùng (Why) và H (How) là nền tảng tốt nhất cho lời kêu gọi hành động (CTA) của bạn. Bạn đang thực sự nói cho khách hàng biết phải làm gì sau khi họ đọc tin nhắn tiếp thị qua SMS của bạn.

sms-marketing

  1. Hãy tóm tắt

Như chúng tôi đã đề cập ở trên, SMS là một dạng văn bản ngắn. Bạn phải tập trung và khéo léo để viết tin nhắn tiếp thị SMS ngắn nhưng hiệu quả để thu hút sự chú ý của khách hàng. Cách tốt nhất để làm điều này là bằng cách áp dụng nguyên tắc KISS: Giữ nó ngắn gọn và đơn giản.

  1. Bắt đầu với một grabber chú ý

Một mẹo khác liên quan đến chỉ 160 ký tự để chơi cùng. Bạn phải sử dụng từng nhân vật một cách thông minh! Đây là lý do tại sao bạn phải tìm một cái gì đó hiệu quả mà sẽ thu hút khách hàng của bạn và ngay lập tức lấy sự chú ý của họ. Bắt đầu tin nhắn SMS marketing của bạn với một bộ sưu tập sự chú ý – một hoặc vài từ trong thủ đô. Ví dụ: “NEWS”, “SALE” hoặc “SPECIAL OFFER”.

  1. Làm cho khách hàng của bạn cảm thấy như VIP

Tiếp thị qua SMS là dựa trên quyền. Bạn không được phép liên lạc với mọi người mà không có sự cho phép của họ. Vì vậy, khán giả đã cho phép bạn tiếp thị với họ, hy vọng sẽ nhận được thông tin có giá trị từ bạn. Hơn nữa, họ hy vọng sẽ cảm thấy đặc biệt. Khen thưởng lòng trung thành của họ bằng cách làm cho họ cảm thấy giống như một phần của một câu lạc bộ VIP độc quyền – cung cấp cho họ giá trị, ưu đãi đặc biệt, giảm giá độc quyền, vv mà không có ở nơi khác.

  1. Thời gian là mọi thứ

SMS rất riêng tư. Nó đặt trực tiếp vào tay khách hàng, do đó bạn phải xem xét thời gian trong ngày khi thích hợp nhất để gửi tin nhắn tiếp thị của bạn. Trên thực tế, điều quan trọng là chọn đúng thời điểm. Đơn giản, hãy thử đi bộ trong giày của khách hàng – bạn có muốn nhận thông điệp quảng cáo vào đêm khuya, rất sớm vào buổi sáng hoặc trong giờ cao điểm không? Tất nhiên là không! Để trích dẫn Khổng Tử: “Những gì bạn không muốn làm cho chính mình, không làm cho người khác.”

sms-marketing-01

5 Những điều nên tránh

  1. Không bắn phá khách hàng bằng tin nhắn

Thời gian là rất quan trọng, nhưng tần số là quan trọng không kém. Không bao giờ gửi tin nhắn chỉ để nói rằng bạn đang gửi một cái gì đó. Nếu bạn không có bất cứ điều gì hữu ích để nói hoặc cung cấp, chỉ cần giữ im lặng. Tin nhắn tiếp thị SMS của bạn phải mang lại giá trị và lợi ích trong thời gian thực cho những người đã chọn tham gia giao tiếp SMS của bạn. Nếu không, bạn sẽ chỉ làm phiền mọi người và cuối cùng bắt đầu mất người đăng ký. Hãy nhớ rằng, ít hơn là nhiều hơn nữa!

  1. Tránh lóng văn bản và chữ viết tắt

Mặc dù bạn chỉ có 160 ký tự để làm việc với, chữ viết tắt nhắn tin là nguy hiểm để sử dụng trong giao tiếp kinh doanh. Điều tương tự cũng áp dụng cho một tiếng lóng văn bản. Hãy nhớ rằng, không phải ai cũng hiểu chữ viết tắt và tiếng lóng. Mặc dù nó có vẻ thông minh để tận dụng lợi thế của không gian hạn chế một cách hợp lý hơn, bạn đang mạo hiểm để gây nhầm lẫn cho khách hàng của bạn. Bạn thậm chí có thể vô hiệu hóa chúng để họ có thể hiểu được thông điệp của bạn một cách chính xác. Nếu khán giả của bạn không biết bạn đang nói về điều gì, họ sẽ đơn giản bỏ qua thông điệp hoặc thậm chí tệ hơn, quyết định hủy đăng ký. Tính chuyên nghiệp trong truyền thông tiếp thị qua SMS phải ở trên một mức độ nhất định. Hơn nữa, ngôn ngữ không chuyên nghiệp có thể gây hại cho nhận thức về thương hiệu của bạn.

  1. Đừng quên lời gọi hành động

Chúng tôi đã giải thích rằng CTA là một điều rất quan trọng, không chỉ trong truyền thông tiếp thị SMS mà còn trong tiếp thị và quảng cáo nói chung. Mọi người chỉ muốn được cho biết phải làm gì sau khi họ đã nhìn thấy thông điệp tiếp thị nhất định. Nếu bạn không nói cho họ biết hành động tiếp theo của họ sẽ là gì sau khi họ đã đọc nội dung tiếp thị của bạn, thông điệp của bạn hoàn toàn không có điểm gì. Đừng để khách hàng của bạn bối rối hoặc mong đợi họ tìm ra những gì họ phải làm. Chỉ cần nói với họ!

  1. Đừng cố gắng bán – LUÔN LUÔN

Seth Godin nói rằng khách hàng tiềm năng của bạn được tiếp xúc với khoảng 3.000 tin nhắn tiếp thị mỗi ngày. Bây giờ, hãy tưởng tượng một phần lớn trong số họ là một sân bán hàng? Như nhiều người. Thị trường tiêu dùng quá bão hòa với thông điệp tiếp thị. Có điều này trong tâm trí khi lập kế hoạch chiến dịch tiếp thị SMS của bạn. Nó là hợp pháp mà bạn muốn bán sản phẩm / dịch vụ nhiều hơn, nhưng bạn phải có ranh giới. Hãy nhớ rằng, sau cùng, bạn đang nói chuyện với mọi người. Đừng quên để có một cách tiếp cận cá nhân và con người hơn khi giao tiếp với khán giả của bạn. Họ sẽ đánh giá cao nó nhiều hơn nếu bạn chỉ cần ném cho họ.

sms-marketing-02

  1. Đừng quên tự nhận diện

Như trong bất kỳ tình huống nào khác trong cuộc sống, khi bạn gặp một người mới, điều đầu tiên bạn làm là tự giới thiệu bản thân. Tại sao truyền thông tiếp thị SMS lại khác biệt? Đảm bảo người đăng ký của bạn biết ai đang nhắn tin cho họ, vì đây là yếu tố quan trọng đối với việc công nhận thương hiệu của bạn. Khi bạn tự xác định rõ ràng đối tượng của mình, thông điệp của bạn ngay lập tức trở nên có liên quan và hấp dẫn. Nếu không, nếu bạn nhắn tin nặc danh, tin nhắn của bạn có thể được coi là SPAM.

Bạn nên xem hướng dẫn SMS Marketing để hiệu quả trong việc quảng cáo hơn.

No comments